Công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa Trà năm 2012

03:09, 30/09/2012

Sáng ngày 27/9/2012, tại thành phố Bảo Lộc, đồng chí Trương Văn Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa Trà năm 2012. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành của tỉnh, huyện Di Linh và thành phố Bảo Lộc.

Sáng ngày 27/9/2012, tại thành phố Bảo Lộc, đồng chí Trương Văn Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa Trà năm 2012. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành của tỉnh, huyện Di Linh và thành phố Bảo Lộc.

Báo cáo của UBND thành phố Bảo Lộc và Ban tổ chức Tuần Văn hóa Trà năm 2012 cho thấy, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã thành lập được 9 tiểu ban nhằm đảm bảo cho việc triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa Trà. Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện nhiệm vụ được giao. Một số chương trình đã được Ban tổ chức và các doanh nghiệp trà tại địa phương thống nhất tham gia; trong đó, có chương trình văn hóa thể thao “xã hội hóa” (đã có 3/4 quỹ tín dụng nhận tham gia). Ban tổ chức đã chọn được Công ty sự kiện nhân sự chuyên nghiệp PG thế giới, là đơn vị phối hợp với Ban tổ chức thực hiện chương trình đêm khai mạc. Công tác thông tin tuyên truyền về Tuần Văn hóa Trà đã được triển khai. Với chủ đề “Hương sắc Cao Nguyên”, Tuần Văn hóa Trà sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 21 đến 28/12/2012. Không gian của lễ hội, bao gồm thành phố Bảo Lộc và các địa phương là thành phố Đà Lạt, huyện Bảo Lâm, Di Linh. Trong đó, thành phố Bảo Lộc là trung tâm của Tuần Văn hóa Trà năm 2012. Nội dung gồm 5 chương trình chính và 8 chương trình hưởng ứng. Ban tổ chức xác định các chương trình trọng tâm cần tập trung là: Chương trình khai mạc; chương trình tổng kết - bế mạc; hội thảo quốc tế chè; triển lãm ngành trà; tổ chức hoạt động nhà truyền thống và bảo tàng ngành chè Lâm Đồng và một số chương trình hưởng ứng… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phát huy vai trò “xã hội hóa” của các doanh nghiệp, các địa phương tham gia vào các chương trình hưởng ứng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Thu đã ghi nhận việc triển khai những công việc Tuần Văn hóa Trà của thành phố Bảo Lộc trong thời gian qua và đề nghị thành phố cần tập trung hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền; làm tốt công tác chỉnh trang đô thị; phối hợp với đơn vị sự kiện tổ chức tốt chương trình khai mạc… Đồng thời, đồng chí giao trách nhiệm cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giúp cho Ban tổ chức về nội dung chương trình và công tác tuyên truyền; giao Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện chương trình tổng kết - bế mạc; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban tổ chức để tổ chức họp báo, đưa thông tin về Tuần Văn hóa Trà; Trung tâm xúc tiến Thương mại và Du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá; thành phố Đà Lạt, huyện Bảo Lâm và Di Linh xây dựng chương trình cụ thể theo hướng “xã hội hóa” và phối hợp với Ban tổ chức để xâu kết chương trình chung, nhằm tổ chức tốt các chương trình trong Tuần Văn hóa Trà năm 2012.

NGUYỄN HOÀN