Hơn 700 triệu đồng khám và phẫu thuật mắt miễn phí

03:09, 16/09/2012

(LĐ online) - Khám sàng lọc cho gần 600 bệnh nhân và phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 164 bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Sau 2 ngày làm việc cật lực, ngày 15/9, đoàn bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng và BV Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã khám sàng lọc cho gần 600 bệnh nhân và phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 164 bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.  

Đây là đợt khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí thứ 2 trong năm 2012 do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo-Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Trong số 164 ca chỉ định mổ đợt này đều được bác sĩ các BV TP. Hồ Chí Minh (BV Chợ Rẫy, BV 30 tháng 4, BV Bưu điện, BV Đa khoa Hoàn Mỹ) và Viện Mắt phẫu thuật bằng phương pháp phacô tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, không có bệnh nhân nào phải về TP. Hồ Chí Minh.

Hiện còn 70 bệnh nhân nằm lại tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để theo dõi và được hoàn toàn miễn phí lưu trú. Một số bệnh nhân phẫu thuật đợt 1 đến tái khám đều cho kết quả tốt.

Trong đợt này, toàn bộ chi phí mổ, khám và phát thuốc với tổng giá trị gần 700 triệu đồng đều do Công ty trà Hùng Phát (T.P Hồ Chí Minh) tài trợ. Đồng thời, các sáng lập viên của Hội Bệnh nhân nghèo-Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cùng các tiểu thương chợ Đà Lạt đã hỗ trợ 550 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và các chi phí khác với tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng.  

Minh Đạo