Năm 2012, huyện Đam Rông được đầu tư gần 34 tỷ đồng để xây dựng cơ sở trường, lớp

03:09, 20/09/2012

Bằng nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 30a và vốn Trái phiếu Chính phủ, năm 2012, huyện Đam Rông được đầu tư gần 34 tỷ đồng để xây dựng cơ sở trường lớp và phòng hiệu bộ ở các trường học.

* Tiếp tục được phân bổ gần 4 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo

Bằng nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 30a và vốn Trái phiếu Chính phủ, năm 2012, huyện Đam Rông được đầu tư gần 34 tỷ đồng để xây dựng cơ sở trường lớp và phòng hiệu bộ ở các trường học. Trong đó, 19 tỷ đồng xây dựng Trường Trung học phổ thông Phi Liêng; 1,8 tỷ đồng xây dựng 4 phòng học Trường Tiểu học Liêng S’rônh; hơn 1 tỷ đồng xây dựng điểm Trường Tiểu học Đạ R’sal; hơn 1,8 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học Lăng Tô, Đạ K’nàng; 3,4 tỷ đồng xây dựng 4 phòng học Trường Mầm non Đạ Tông; hơn 5 tỷ đồng xây dựng nhà hiệu bộ Trường THPT Đạ Tông và Trường Tiểu học Rô Men. Việc đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp và nhà hiệu bộ đã đáp ứng được nhu cầu làm việc, giảng dạy và học tập của thầy, cô giáo và học sinh, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

* Thực hiện theo Quyết định 112 của Chính phủ, năm 2012 huyện Đam Rông tiếp tục được phân bổ gần 4 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo tham gia học tập. Các đối tượng học sinh nghèo trên địa bàn huyện được hưởng hỗ trợ 9 tháng/năm, với định mức 70 ngàn đồng/ tháng đối với học sinh bậc mầm non và 140 ngàn đồng/ tháng đối với học sinh từ bậc tiểu học đến bậc THPT. Nhờ sự hỗ trợ này, đã giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn để tiếp tục cho con em mình tham gia học tập.

VĂN TÂM - ĐAM TRỌNG