Quy định lại về tổ chức làm việc ngày thứ bảy

10:09, 22/09/2012

(LĐ online) - Ngày 19/9/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – ông Nguyễn Xuân Tiến – đã ký và ban hành Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND về việc “tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính” (thay thế Quyết định 17/2010/QĐ-UBND ngày 25.5.2010 của UBND tỉnh Lâm Đồng).

(LĐ online) - Ngày 19/9/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – ông Nguyễn Xuân Tiến – đã ký và ban hành Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND về việc “tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính” (thay thế Quyết định 17/2010/QĐ-UBND ngày 25.5.2010 của UBND tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của một số cơ quan, ban ngành thuộc tỉnh, UBND một số huyện, TP và một số UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh phải có nhiệm vụ tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận văn bản, hồ sơ và giải quyết các vấn đề, nội dung liên quan đến thủ tục hành chính cho các cá nhân và tổ chức tại cơ quan và đơn vị mình, như: Sở Tư pháp, các phòng công chứng (1, 2, 3), Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường, Chi cục Thú y; các huyện Di Linh, Đức Trọng, TP Bảo Lộc, TP Đà Lạt; các phường 2, 3, 8, 9 của TP Đà Lạt; các phường Lộc Tiến, Lộc Phát, phường 2 thuộc Bảo Lộc; các thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), Liên Nghĩa (Đức Trọng), Lộc Thắng (Bảo Lâm)…

Quyết định này quy định rõ các lĩnh vực thủ tục hành chính cần giải quyết trong ngày làm việc của các cơ quan, đơn vị, như: Đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài; cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp lại phiếu lý lịch tư pháp (Sở Tư pháp). Công chứng hợp đồng giao dịch; công chứng di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản từ chối nhận di sản (các phòng công chứng số 1, 2 và 3). Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai (Sở TN-MT). Thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo phương tiện cơ giới đường bộ; cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo… (Sở GT-VT)…

Quyết định 40/2012/QĐ-UBND ngày 19.9.2012 của UBND tỉnh Lâm Đồng còn ghi rõ: Các cơ quan, đơn vị tổ chức làm việc ngày thứ 7 được quy định theo quyết định này phải “thông báo rộng rãi các thủ tục hành chính tiếp nhận và giải quyết vào ngày thứ bảy hàng tuần để cá nhân, tổ chức có nhu cầu biết, liên hệ”. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và ban hành; và là quyết định thay thế Quyết định 17/2010/QĐ-UBND ngày 25.5.2010 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần.

K.D