Rộn rã các hoạt động đón Trung thu 2012

09:09, 30/09/2012

(LĐ online) - Không khí rộn rã đang tràn ngập khắp các trường học, tuyến đường, phố trên toàn tỉnh, để thiếu nhi tỉnh nhà có một mùa Trung thu ý nghĩa, ngay từ những ngày này tỉnh đã có nhiều kế hoạch, hoạt động chào đón Trung thu.

(LĐ online) - Chỉ còn vài ngày nữa cùng với thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Lâm Đồng sẽ đón một Tết Trung thu mới. Không khí rộn rã đang tràn ngập khắp các trường học, tuyến đường, phố trên toàn tỉnh, để thiếu nhi tỉnh nhà có một mùa Trung thu ý nghĩa, ngay từ những ngày này tỉnh đã có nhiều kế hoạch, hoạt động chào đón Trung thu.

Chị Phạm Thị Phúc- Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết: Để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa được đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức các chuyến đi thăm và tặng quà cho các trẻ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể là 600 suất quà do Đoàn khối doanh nghiệp đến tặng cho các em ở huyện Đam Rông vào ngày 26/9/2012; 400 suất quà mỗi suất trị giá 70 ngàn đồng cho các em ở 2 xã Tu Tra và Ka Đơn, huyện Đơn Dương vào ngày 27/9/2012.

Tại thành phố Đà Lạt, phòng Lao động - thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao, Thành Đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ hội “Vui hội trăng rằm” và chương trình giao lưu “Vầng trăng yêu thương”. Theo đó, vào ngày 28/9/2012, lãnh đạo thành phố cũng sẽ có buổi đến thăm và trao quà cho các trẻ em nghèo tại xã Tà Nung và thôn Măng Linh - phường 7, Đà Lạt.

Anh Trần Đức Nam - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt cho biết: Để thiếu nhi trên địa bàn đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và tiết kiệm theo định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống, lễ hội “Vui hội trăng rằm” sẽ được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng (số 13 Đinh Tiên Hoàng - P2, Đà Lạt) vào ngày 29/9/2012, dành cho tất cả các em thiếu nhi học sinh trong các trường học, trường Khiếm thính, trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, trẻ em khuyết tật, các lớp học tình thương....

Tại “Vui hội trăng rằm” các em thiếu nhi sẽ được tham gia các cuộc thi: bày mâm cỗ Trung thu, làm lồng đèn, làm bánh Trung thu, hóa trang chi Hằng - chú Cuội, múa Lân... và thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc, các trò chơi dân gian...   

Cùng với những hoạt động thiết thực chào đón “ Tết thiếu nhi”, thị trường Trung thu cũng đã bắt đầu sôi động ở nhiều ngã đường, con phố trong toàn tỉnh, màu sắc rực rỡ của những chiếc lồng đèn đủ mọi hình thù phong phú, sự háo hức của các em thiếu nhi cùng với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh kỳ vọng sẽ mang đến cho các em một mùa Trung thu thật ý nghĩa.

Diễm Thương