Sạt lở đèo Bảo Lộc và ngập cống ngầm Quốc lộ 55

01:09, 15/09/2012

(LĐ online) - Sau gần 3 giờ bị ách tắc, đến khoảng 11 giờ đêm 14/9/2012, đèo Bảo Lộc (trên tuyến Quốc lộ 20) mới cơ bản thông xe trở lại.

(LĐ online) - Sau gần 3 giờ bị ách tắc, đến khoảng 11 giờ đêm 14/9/2012, đèo Bảo Lộc (trên tuyến Quốc lộ 20) mới cơ bản thông xe trở lại. Trước đó, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên một lượng lớn đất đá và cây cối từ vách núi đã sạt lở, chắn toàn bộ mặt đường đèo tại Km107, ngay đầu đèo Bảo Lộc. Vụ sạt lở xảy ra vào thời điểm xe hàng và xe khách lưu thông nhiều trên tuyến đường này nên đã gây ách tắc kéo dài. Lực lượng cứu hộ đã làm việc tích cực để giải phóng mặt đường ngay trong đêm.

Hiện trường vụ sạt lở (chụp sáng 15/9) cho thấy nguy cơ sạt lở tại đây vẫn rất cao
Hiện trường vụ sạt lở (chụp sáng 15/9) cho thấy nguy cơ sạt lở tại đây vẫn rất cao


Ngày 14/9, ông Nguyễn Văn Hoàn, Chủ tịch UBND xã Lộc Nam, cho biết: Từ 3 giờ chiều đến 9 giờ đêm 13/9, cống ngầm trên Quốc lộ 55 (qua thôn 3, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm) đã ngập nặng, khiến giao thông đi lại bị hạn chế. Vào lúc cao điểm, mực nước dâng cao 1 m so với mặt đường Quốc lộ. Xã đã bố trí lực lượng để giúp đỡ và hướng dẫn phương tiện giao thông qua lại đoạn này được an toàn. Cũng theo ông Hoàn, đoạn cống ngầm này hàng năm đều bị ngập. Có năm, do ngập kéo dài nên người dân phải dùng máy cày để đưa xe, người và nông sản qua lại đoạn này.

Cũng do mưa lớn kéo dài nên tại địa bàn thôn 6, xã Lộc Nam đã xảy ra tình trạng sạt lở bờ ta-luy, gây ảnh hưởng đến 5, 6 căn nhà trong khu vực. Ngoài ra, một căn nhà của người dân ở thôn 3 cũng bị sập mái. Ông Vương Khả Kim, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Bảo Lâm, cho biết: Đa phần những căn nhà tại khu vực sạt lở ở xã Lộc Nam đều xây dựng trái phép. Do đó, huyện đã kiểm tra và chỉ đạo xã Lộc Nam lập biên bản, yêu cầu các gia đình tự di dời ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng.

HỮU SANG – TUẤN LINH