Tập huấn công tác phòng chống ma túy cho cán bộ công tác dân tộc, già làng, trưởng thôn, buôn

09:09, 24/09/2012

(LĐ online) - Các già làng trưởng thôn, buôn đã được nghe giới thiệu về Luật ma tuý, những tác hại của ma túy đối với xã hội và gia đình, cách nhận biết các loại ma túy, cây thuốc phiện, cây cần sa và các thủ đoạn cất dấu vận chuyển và buôn bán ma túy thường gặp.

(LĐ online) - Chương trình do Ủy ban Dân tộc, Vụ địa phương 2 tổ chức tại Đam Rông vào ngày 24/9/2012, nhằm trao đổi, cung cấp thông tin, kinh nghiệm và các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phòng chốnng ma túy nhằm vận động đồng bào dân tộc thiểu số trực tiếp tham gia có hiệu quả công tác phòng chống ma túy, xóa bỏ cây chứa ma túy ở địa phương.

68 cán bộ, già làng trưởng thôn, buôn đã được nghe giới thiệu về Luật ma tuý, những tác hại của ma túy đối với xã hội và gia đình, cách nhận biết các loại ma túy, cây thuốc phiện, cây cần sa và các thủ đoạn cất dấu vận chuyển và buôn bán ma túy thường gặp.

Theo ông Đoàn Văn Bính – Phó phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, Lâm Đồng không phải là nơi sản xuất ma túy, cũng không phải là nơi trung chuyển ma túy đi nơi khác mà chỉ là nơi tiêu thụ nhỏ lẻ, nhưng từ năm 2009 đến tháng 8/2012 Công an tỉnh đã phát hiện và bắt gữ 326 vụ án liên quan đến ma túy. Tại một số địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng sa của tỉnh hiện nay còn đang nổi lên vấn đề trồng cây cần sa. Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến hết tháng 8/2012, Công an Lâm Đồng đã phát hện 8 vụ trồng cây cần sa trái phép trong rẫy cà phê: 3 vụ ở Lâm Hà, 2 vụ ở Di Linh, 2 vụ ở Bảo Lâm và 1 vụ ở Đà Lạt. vì vậy mà vai trò của các già làng, trưởng thôn, buôn trong công tác phòng chống ma túy ở các địa phương vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc là rất quan trọng trong việc phòng chống ma túy.

N.T.N