Tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

02:10, 05/10/2012

(LĐ online) - Đồng thời, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8

(LĐ online) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng cơn bão số 7 nên chiều tối ngày 5 và cả ngày 6.10, khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to; đồng thời, có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 (vùng gần tâm bão đi qua – từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa – có gió cấp 8, giật cấp 9, cấp 10).

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 7, mực nước trên các sông suối vùng Tây Nguyên vào chiều tối hôm nay sẽ lên trên dưới mức báo động I; đến ngày mai – 6.10, nhiều sông sẽ lên đến mức báo động II, có nơi lên trên báo động II.

Trên sông Đồng Nai, vào ngày mai – 6.10, mực nước tại trạm Tà Lài sẽ là 112,5m (mức báo động I) và tại trạm Biên Hòa dao động ở mức báo động II. Cùng đó, theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, tuy không ảnh hưởng nặng nề như phía bắc Tây Nguyên nhưng ở khu vực phía nam Tây Nguyên (Lâm Đồng…) trong chiều tối nay (5.10) và ngày mai (6.10) sẽ có nơi mưa to và rất to; đặc biệt, vùng thượng nguồn một số sông suối nhỏ tiếp tục có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

K.D