Đà Lạt: Tạm giữ 40 cá thể ba ba tại một nhà hàng

02:10, 16/10/2012

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng liên ngành của địa phương đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng trên và phát hiện tại đây đang nuôi nhốt một con ba ba nặng 17,5 kg.

Ngày 15/10, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng phối hợp với lực lượng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Lâm Đồng) và chính quyền phường 9 (Tp.Đà Lạt) tiến hành kiểm tra, lập biên bản tạm giữ một con ba ba cân nặng 17,5 kg cùng với 39 con ba ba khác (khoảng 1 kg/con) tại Nhà hàng Ba ba Chung Hồng 3 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P9, Tp.Đà Lạt).

Con ba ba nặng 17,5 kg vừa được lực lượng chức năng giải cứu khỏi quán nhậu
Con ba ba nặng 17,5 kg vừa được lực lượng chức năng giải cứu khỏi quán nhậu


Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng liên ngành của địa phương đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng trên và phát hiện tại đây đang nuôi nhốt một con ba ba nặng 17,5 kg. Rất có thể đây là cá thể ba ba hoang dã, có độ dài khoảng 90 cm, ngang 60 cm, cùng với 39 con ba ba nhỏ khác. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng không hợp tác; nhân viên của nhà hàng yêu cầu lực lượng chức năng phải trình quyết định kiểm tra mới cho làm việc, và cũng không chịu ký vào biên bản với lý do chủ nhà hàng đi vắng, không có người đại diện để làm việc. Trong khi đó, theo nhân viên của nhà hàng xác nhận, con ba ba 17,5 kg này, ban đầu có trọng lượng lên tới 19 kg, được mua lại của một người dân ở Lâm Hà từ 10 ngày trước, do nuôi nhốt nên bị sụt ký, và giá bán thịt của nó lên đến 690.000đ/kg. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của số ba ba nói trên để xử lý theo luật.

Thụy Trang