Đạt giải thưởng Quốc gia nhờ… máy vi tính

03:10, 04/10/2012

Đó là ba gương mặt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Cả ba đều là học sinh xuất sắc, học sinh giỏi Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, được nhận bằng khen trong lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh xuất sắc năm học 2011 - 2012 do Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức.

Thái Khắc Đức An, lớp 5D: học giỏi nhưng mong muốn đơn giản

Là con út trong gia đình có hai chị em, bố mẹ theo nghiệp giáo viên nên Thái Khắc Đức An sớm lĩnh hội được rất nhiều kiến thức cho bản thân. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, 5 năm liền em đều là học sinh giỏi. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn trường. Niềm vui đối với gia đình cậu bé Đức An nay được nhân lên với tấm bằng khen Huy chương Vàng cấp quốc gia môn Toán trên mạng. Đức An chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi đạt giải thưởng cao nhất. Để đạt được giải thưởng này, em đã cố gắng trong suốt 5 năm học, nhất là năm học vừa qua. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt hơn nữa để xứng đáng với công ơn dưỡng dục của bố mẹ, dạy dỗ của thầy cô”.

Mới làm quen với máy tính năm lớp 4, nhưng Đức An tỏ ra rất nhanh nhạy trong tư duy và tự đề ra phương pháp học cho riêng mình mà không cần ai nhắc nhở. Cùng với niềm đam mê những con chữ trên bàn phím, em đã tìm tòi, khám phá những kiến thức bổ ích không chỉ đối với môn Toán mà còn các môn học khác nữa.

Khởi đầu với giải nhì kỳ thi tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh, em tiếp tục dành những ngày nghỉ cuối tuần để giải những bộ đề khó môn Toán – sở trường của em và học tiếng Anh. Song song với việc giải bài tập trên mạng Đức An còn tranh thủ giải bài tập sách nâng cao. Em rất ham học hỏi, gặp những bài tập khó, em thường tự giải hết.

Nguyễn Hoàng Đức Dương, lớp 5B: Sử dụng tiếng Anh trong sinh hoạt hàng ngày

Cậu bé dành Huy chương Bạc cấp quốc gia môn tiếng Anh trên mạng rất vinh dự, may mắn khi có bố mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh. “Không ỷ lại vào bố mẹ, em lúc nào cũng cố gắng học tập thật tốt để ngày càng giỏi hơn và không bị thầy cô phê bình” - Đức Dương chia sẻ một cách tự nhiên.

Với cách học kết nối chuỗi kiến thức, em thường chỉ dành hơn 1 tiếng để làm tất cả bài tập, thời gian còn lại em giải các bộ đề thi tiếng Anh trên mạng. Đức Dương học thuộc rất nhanh và nhớ lâu nên việc học môn tiếng Anh là không khó khăn gì. Xem đây là cách kết hợp vừa học vừa giải trí em luôn thấy sảng khoái và sung sức hơn sau mỗi lần hoàn thành tốt nhiều bộ đề thi.

Hằng ngày, em thường xuyên giao tiếp với bố mẹ bằng tiếng Anh, hát những bài hát tiếng Anh. Theo Đức Dương, khi giao tiếp như vậy, em rất tự tin và thoải mái, phát âm sai là phải sửa liền.

Nguyễn Gia Hân, lớp 5B : Học tập bấy nhiêu là chưa đủ

Khác với vẻ nhanh nhẹn của Đức Dương, Gia Hân tỏ ra là một cô bé nhẹ nhàng, dễ thương nhưng rất khéo léo trong giao tiếp. Đặt trách nhiệm học tập lên trên hết, với kết quả là giành Huy chương Đồng cấp quốc gia môn tiếng Anh trên mạng năm học vừa qua, em tâm sự: “Em cho rằng đây chỉ là thành công bước đầu trong việc học tập. Em sẽ cố gắng học chăm chỉ hơn nữa, trau dồi kỹ năng tiếng Anh để đạt thành tích cao hơn”.

Bắt đầu học tiếng Anh trên mạng, em đã chủ động rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, học thêm tiếng Anh ở trường. Qua 3 năm học, đến nay em có thể nghe và giao tiếp thành thạo. Ngoài việc học các môn văn hoá, Gia Hân còn chơi đàn organ và đàn piano rất hay.

Đan Châu