Giảm thiểu ít nhất 10% số vụ tai nạn giao thông

03:10, 05/10/2012

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung trọng tâm được đặt ra tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về tuyên truyền vận động “Toàn dân tham gia trật tự an toàn giao thông”.

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung trọng tâm được đặt ra tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về tuyên truyền vận động “Toàn dân tham gia trật tự an toàn giao thông” (31/10/2011- 10/2012), được tổ chức ngày 5/10/2012 tại Đà Lạt.

Ngày 31/10/2011 Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ban ATGT và các đoàn thể đã ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia đảm bảo ATGT. Sau 1 năm triển khai đã đạt được nhiều kết quả nhất định, thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục của các đoàn thể đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và chấp hành luật ATGT của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Hội nghị đã phân tích các thế mạnh của mỗi đoàn thể trong quá trình vận động, tuyên truyền, từ đó rút ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian sắp tới. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được cũng như tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm, các đoàn thể trong toàn tỉnh tham dự hội nghị đã thống nhất tiếp tục phối hợp tạo sức mạnh đồng bộ, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, các biện pháp để giảm thiểu ít nhất 10% số vụ,số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Để đat được mục tiêu đó, Ông Nguyễn Đình Liệu- Phó Ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh đề xuất: “Sẽ thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp, gắn với đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT, lồng ghép việc tuyên truyền trong nhân dân thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt câu lạc bộ, nhân rộng các mô hình tự quản trên đia bàn khu dân cư... để bình xét Cơ quan văn hóa, Khu dân cư văn hóa, Gia đình văn hóa hằng năm”.

Hưởng ứng Năm ATGT 2012, đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT” trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể cả 3 mặt về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông. Trong 9 tháng đầu năm 2012, trên tỉnh xảy ra 111 vụ tai nạn giao thông, làm chết 113 người, bị thương 61 người, so với cùng kỳ năm trước giảm 20 vụ (15,3%), số người chết giảm 28 người (19,9%).

Diễm Thương