Giới trẻ Đà Lạt với lễ hội Halloween

02:10, 31/10/2012

(LĐ online) - Halloween bắt đầu được giới trẻ phố núi Đà Lạt đón nhận và biến nó thành một lễ hội hóa trang đa dạng, nhiều màu sắc cùng với các trò chơi nhóm, tập thể.

(LĐ online) - Trong 3 ngày (29, 30 và 31/10), không khí tại các trường học, các tụ điểm vui chơi giải trí cũng như một số cửa hàng đồ chơi trẻ em trên thành phố Đà Lạt bắt đầu trở nên rộn ràng, chuẩn bị cho đêm hội hóa trang Halloween nhiều màu sắc.

Lễ hội Hóa trang tổ chức tại trường Cao đẳng kinh tế- kỹ thuật Lâm Đồng thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia, gây quỹ từ thiện.
Lễ hội hóa trang tổ chức tại Trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Lâm Đồng thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia, gây quỹ từ thiện.


Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây, là dịp được trẻ em nhiều nước trên thế giới chào đón bởi nhiều trò chơi kỳ bí và hấp dẫn, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Trong mấy năm trở lại đây, Halloween bắt đầu được giới trẻ phố núi Đà Lạt đón nhận và biến nó thành một lễ hội hóa trang đa dạng, nhiều màu sắc cùng với các trò chơi nhóm, tập thể lành mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cửa hàng đồ chơi dọc các đường phố Phan Đình Phùng, khu Hòa Bình tại thành phố Đà Lạt đã bắt đầu bày bán các bộ đồ hóa trang, mặt nạ, phụ kiện với nhiều mẫu mã phong phú từ 1 tuần trước.

Nếu như các em thiếu nhi chọn hóa trang thành những nhân vật hoạt hình như Chuột Mickey, Đorêmon, công chúa... thì các bạn trẻ lại chọn hóa trang thành những nhân vật ấn tượng hơn và tổ chức đi thành từng nhóm khắp các con đường trong ngày lễ hội diễn ra.

Lễ hội cũng là dịp nhiều trường học tổ chức hội lớn cho sinh viên, học sinh giao lưu, vui chơi.

Tối 30/10, tại Trường Cao đẳng Kinh tế- kỹ thuật Lâm Đồng, các sinh viên trong Đoàn trường đã tổ chức lễ hội hóa trang đầy màu sắc tại trường thu hút hơn 200 sinh viên tham gia. “Không chỉ vừa tạo sân chơi giao lưu giữa các sinh viên mà qua đây đêm hóa trang còn gây quỹ giúp cho các em thiếu nhi nghèo và mồ côi” - bạn Trần Ngọc Thiện (sinh viên lớp Du lịch K13) cho biết.

Được biết, với số tiền bán vé được hơn 7 triệu đồng sau đêm hội sẽ được các sinh viên của trường ủng hộ cho trẻ em nghèo.

Các bạn trẻ thường thích hóa trang thành các nhân vật ấn tượng
Các bạn trẻ thường thích hóa trang thành các nhân vật ấn tượng


Diễm Thương- Văn Báu