Kiểm tra chấn chỉnh hoạt động môi giới việc làm

11:10, 26/10/2012

(LĐ online) - Ông Nguyễn Khánh Long, Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động Sở LĐ-TB&XH Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản giao cho Sở tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động môi giới việc làm của tất cả doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm trên địa bàn.

(LĐ online) - Chiều 25/10, ông Nguyễn Khánh Long, Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động Sở LĐ-TB&XH Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản giao cho Sở tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động môi giới việc làm của tất cả doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm trên địa bàn.

Cũng theo văn bản này, UBND tỉnh còn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương liên quan, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Phú Yên điều tra việc báo chí phản ánh về vụ 26 lao động của tỉnh Phú Yên bị một số đối tượng môi giới việc làm lừa đưa đến Công ty TNHH giới thiệu việc làm Đức Hoàng – văn phòng công ty đặt tại xã N’Thôl Hạ, Đức Trọng… như Báo Lâm Đồng đã thông tin, để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Chậm nhất đến 31/10, phải có báo cáo UBND tỉnh về kết quả kiểm tra.

Cũng theo ông Long, trước đó, ngày 18/10, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm tại Công ty TNHH Đức Hoàng để báo cáo UBND tỉnh.  

Liên quan đến công ty giới thiệu việc làm Đức Hoàng, khi cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình kiểm tra, chưa có kết luận, thì ngày 24/10, lại tiếp tục xảy ra trường hợp gia đình hai vợ chồng anh Thạch Rạch Thi (18 tuổi) và chị Kiên Sa Manl Tha (23 tuổi, cùng quê Trà Vinh) phải bỏ ra 3,4 triệu đồng trả cho chủ sử dụng lao động để chuộc người. Theo anh Thi, trước đó anh được người tuyển dụng lao động hứa trả công 2,5 triệu đồng/tháng, bao ăn ở, tuy nhiên khi đến Công ty Đức Hoàng thì tiền công của anh chỉ còn 2,3 triệu đồng nên anh không thể làm việc.

Thụy Trang