Lạc Dương: 38 sinh viên dân tộc thiểu số được bố trí việc làm

02:10, 16/10/2012

Chiếm hơn 80% dân số toàn huyện là người đồng bào dân tộc thiểu số,  Đảng bộ và chính quyền huyện Lạc Dương đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ tại chỗ...

Chiếm hơn 80% dân số toàn huyện là người đồng bào dân tộc thiểu số,  Đảng bộ và chính quyền huyện Lạc Dương đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ tại chỗ. Nhiều năm qua, chính sách hỗ trợ đào tạo và sử dụng nguồn cán bộ trẻ là sinh viên (SV) người dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, THCN của Lạc Dương được quan tâm thiết thực. Trích từ nguồn Ngân sách Nhà nước, huyện chi hỗ trợ học tập cho mỗi SV 1 triệu đồng/năm học.

Năm 2011, UBND huyện Lạc Dương tiếp tục ban hành Phương án số 02/PA-UBND về lộ trình sắp xếp, bố trí việc làm cho những SV đã tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ. Thực hiện phương án này, đến nay huyện bố trí việc làm cho 38 SV là người dân tộc gốc Tây Nguyên. Trong đó, có 9 SV được làm việc tại UBND các xã, thị trấn; 1 SV làm việc tại cơ quan hành chính của huyện và 28 SV được bố trí làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện… Được biết, hiện nay Lạc Dương có 380 SV dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

THANH HỒNG