Lâm Hà: Chuẩn bị cơ sở phục vụ các giải đấu thể thao

03:10, 10/10/2012

Hướng tới Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập huyện diễn ra vào cuối tháng 10 này, Lâm Hà đang dồn sức chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cho các hoạt động thể thao, văn hoá chào mừng diễn ra tốt đẹp.

Hướng tới Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập huyện diễn ra vào cuối tháng 10 này, Lâm Hà đang dồn sức chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cho các hoạt động thể thao, văn hoá chào mừng diễn ra tốt đẹp.

Nhà thi đấu đa năng huyện Lâm Hà chuẩn bị đưa vào phục vụ
Nhà thi đấu đa năng huyện Lâm Hà chuẩn bị đưa vào phục vụ


Trong số các sự kiện văn hoá, thể thao diễn ra nhân dịp Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập huyện Lâm Hà (28/10/1987 - 28/10/2012) đó là Giải vô địch bóng chuyền hạng A tỉnh Lâm Đồng năm 2012 và Giải bóng bàn toàn tỉnh tranh cúp Báo Lâm Đồng năm 2012 sẽ được tổ chức tại huyện Lâm Hà. Đây là hai giải đấu thể thao cấp tỉnh, đặc biệt là Giải bóng bàn toàn tỉnh tranh cúp Báo Lâm Đồng được đưa về tổ chức tại huyện Lâm Hà và trở thành sự kiện thể thao đáng chú ý mà huyện đứng ra đăng cai đồng tổ chức lần đầu tiên từ trước đến nay. Dự kiến Giải vô địch bóng chuyền hạng A tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 17-19/10, tiếp sau đó Giải bóng bàn tranh cúp Báo Lâm Đồng diễn ra trong các ngày 21-23/10. Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, huyện Lâm Hà đã dành nguồn vốn 25 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà thi đấu đa năng hoàn toàn mới. Theo lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà, để tạo điều kiện tốt nhất cho các giải đấu thể thao, nhất là cơ sở thi đấu, ngay từ đầu năm huyện đã tổ chức khởi công xây dựng nhà thi đấu đa năng nằm tại trung tâm huyện. Sau hơn 10 tháng đẩy nhanh tiến độ thi công đến nay đã hoàn thiện khối nhà thi đấu chính và đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại để kịp đưa vào sử dụng phục vụ trước khi các giải đấu diễn ra như kế hoạch. Hiện tại, khối nhà thi đấu với kiến trúc hiện đại, hội đủ các tiêu chí sân đấu trong nhà, khán đài có sức chứa hàng ngàn người dự khán đã xong, chỉ còn hạng mục lót sàn gỗ đang được triển khai thực hiện. Còn các hạng mục hàng rào, đường nội bộ và các công trình phụ cũng được huyện huy động mọi nguồn lực để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ các giải.

Theo dự kiến, với hai giải vô địch bóng chuyền hạng A tỉnh và vô địch bóng bàn tranh cúp Báo Lâm Đồng sẽ thu hút trên 20 đoàn thể thao với hàng trăm vận động viên hội tụ về Lâm Hà tranh tài. Đấy là chưa kể các cổ động viên đến Lâm Hà trong những ngày diễn ra các giải thi đấu. Ông Nguyễn Đức Tài - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, với tinh thần chung của huyện là cố gắng hết sức tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức các giải được diễn ra đàng hoàng và thành công tốt đẹp. Với số lượng vận động viên, cổ động viên sẽ về tham gia giải đấu lên đến hàng trăm người, trong khi hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại thị trấn Đinh Văn của huyện chỉ đạt công suất 40 phòng, nên huyện đã chuẩn bị bộ phận thường trực tiếp nhận thông tin đăng ký lưu trú của các đoàn để giới thiệu, bố trí nơi ở cho chu đáo. Nhằm phục vụ các đoàn trong khả năng tốt nhất, huyện đã có buổi làm việc với các chủ khách sạn, nhà nghỉ, các nhà hàng ăn uống và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn Đinh Văn phải cam kết niêm yết bảng giá, bán đúng giá kể cả phong cách phục vụ văn minh lịch sự; công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực thẩm phải được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, để thu hút người dân địa phương quan tâm đến các giải đấu huyện đã cho thông báo rộng rãi đến các xã để người dân biết tham gia dự khán. Một cán bộ Trung tâm Văn hoá huyện cho hay, với mong muốn thông qua các giải thi đấu thể thao này sẽ tác động đến niềm say mê rèn luyện thể thao của người dân, nhất là đối với thế hệ thanh niên trong huyện, huyện đã có buổi làm việc với các trường học trên địa bàn, sắp xếp, tạo điều kiện để các em học sinh có thời gian tham gia dự khán các trận thi đấu bóng chuyền và bóng bàn trong các ngày giải đấu diễn ra.

Từ sự quan tâm của lãnh đạo huyện tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất đến công tác chuẩn bị phục vụ các giải thi đấu thể thao, hy vọng các giải sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ về chất lượng thi đấu của từng bộ môn.        

KHẢI NHIÊN