Lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ sớm trên sông Đồng Nai

02:10, 11/10/2012

(LĐ online) - Hệ thống này sẽ được lắp đặt tại 3 vị trí là văn phòng uỷ ban phòng chống lụt bão huyện Cát Tiên, UBND xã Phước Cát 2 và UBND thị trấn Đồng Nai.

(LĐ online) - Ngày 10/10, Công ty Thuỷ điện Đồng Nai (đơn vị quản lý thuỷ điện Đồng Nai 3, 4) đã tiến hành lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ sớm trên sông Đồng Nai (huyện Cát Tiên).

Cán bộ kỹ thuật Công ty Thuỷ điện Đồng Nai lắp đặt thiết bị tại xã Phước Cát 2
Cán bộ kỹ thuật Công ty Thuỷ điện Đồng Nai lắp đặt thiết bị tại xã Phước Cát 2


Ông Hồ Sỹ Hưng, phó phòng kỹ thuật Công ty Thuỷ điện Đồng Nai, cho biết: Hệ thống này sẽ được lắp đặt tại 3 vị trí là văn phòng uỷ ban phòng chống lụt bão huyện Cát Tiên, UBND xã Phước Cát 2 và UBND thị trấn Đồng Nai. Đây là hệ thống thu phát thông tin về thời điểm xả lũ của thuỷ điện Đồng Nai 4 qua sóng vô tuyến. Khi thuỷ điện Đồng Nai 4 có kế hoạch xả lũ, ngay lập tức thông tin sẽ được chuyển trực tiếp và phát trên hệ thống loa. So với việc gọi điện thoại hay fax văn bản xả lũ như trước đây thì cách làm này nhanh, người dân có thể nghe trực tiếp để có cách ứng phó kịp thời.

Đây là lần đầu tiên Công ty Thuỷ điện Đồng Nai cho lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ này. Huyện Cát Tiên nằm trên lưu vực sông Đồng Nai, thường xuyên bị lũ lụt do các thuỷ điện ở thượng nguồn xả lũ.

HỮU SANG