Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược

10:10, 31/10/2012

(LĐ online) - Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược và chỉ được quản lý chuyên môn một hình thức tổ chức kinh doanh thuốc tân dược.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

(LĐ online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2012/NÐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2006/NÐ-CP ngày 9-8-2006 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược. Theo đó, mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược và chỉ được quản lý chuyên môn một hình thức tổ chức kinh doanh thuốc tân dược.

Chứng chỉ hành nghề dược được cấp một lần, có giá trị trong phạm vi cả nước. Đối với Chứng chỉ hành nghề dược đã cấp với thời hạn 5 năm, khi hết hạn, cá nhân làm thủ tục cấp lại.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc cũng chỉ được cấp một lần cho cơ sở kinh doanh thuốc đạt các nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt phù hợp với hình thức kinh doanh thuốc. Ðối với các cơ sở kinh doanh thuốc theo lộ trình chưa bắt buộc phải đạt nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc có thời hạn năm năm hoặc đến thời hạn phải thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt.

Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 10/12/2012./.

PV