Xây dựng thế trận lòng dân nơi Giáo xứ Lạc Lâm

02:10, 16/10/2012

Những năm qua, xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) luôn giữ vững sự ổn định, thế trận quốc phòng - an ninh ngày càng được củng cố vững chắc, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những năm qua, xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) luôn giữ vững sự ổn định, thế trận quốc phòng - an ninh ngày càng được củng cố vững chắc, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Góp phần vào kết quả chung đó có vai trò làm tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm của Ban CHQS xã Lạc Lâm.

Giống như bao vùng quê khác, ở Giáo xứ Lạc Lâm huyện Đơn Dương, cuộc sống vẫn diễn ra hối hả, tất bật. Ở Lạc Lâm, không có bất kỳ khác biệt nào, người công giáo hay không có đạo đều đoàn kết một lòng. Và ở đây, hình ảnh các chiến sĩ dân quân vừa trực tiếp làm nhiệm vụ sản xuất và tham gia giữ vững ổn định an ninh chính trị ở địa phương đã trở nên rất đẹp trong lòng bà con giáo dân. “Xã đội và lực lượng dân quân ở đây rất là tốt, các anh đã hy sinh rất nhiều, tích cực cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt là trong các dịp lễ thì anh em đã túc trực thường xuyên để tham gia bảo vệ giữ gìn an ninh trật tự. Thay mặt bà con giáo dân, chúng tôi thực sự cảm ơn các anh và cũng thường xuyên có sự thông tin, phối hợp để thực hiện tốt công tác xã hội ở địa phương” - linh mục Nguyễn Đức Trung, Giáo xứ Lạc Lâm huyện Đơn Dương cho biết thêm.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, hằng năm, Ban CHQS xã Lạc Lâm luôn chú trọng công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, biên chế các lực lượng DQTV, dự bị động viên. Đồng thời xác định công tác huấn luyện là nhiệm vụ then chốt, nên Ban CHQS xã thường xuyên chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương xây dựng tỉ mỉ, chu đáo kế hoạch, giáo án, tiến trình biểu và các mô hình học cụ. Nhờ đó, kết quả huấn luyện hàng năm luôn được cấp trên đánh giá cao; tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 75%. Bên cạnh đó, xã Lạc Lâm còn là địa phương tiêu biểu trong nhiều năm liền thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Đơn Dương. Có thể nói, quá trình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm ở xã Lạc Lâm luôn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tổ chức Đảng. Hàng tháng, những buổi sinh hoạt chi bộ quân sự xã luôn diễn ra sôi nổi, trách nhiệm và được sự thống nhất cao của tập thể đảng viên, ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sát đúng, phù hợp với đặc thù của địa phương, có sự  phân công trách nhiệm và theo dõi quá trình thực hiện của từng đồng chí trong chi bộ. Nhờ đó, đã cơ bản khắc phục được hạn chế của những năm trước, đặc biệt là công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong lực lượng dân quân và thanh niên nhập ngũ. “Mặc dù còn nhiều khó khăn về công tác tập hợp, bố trí lực lượng, song với sự chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu của Ban CHQS xã và trên cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Quân khu như Chỉ thị 235, 333… nên những năm qua, Chi bộ Quân sự xã chúng tôi luôn đạt trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi mọi mặt trên lĩnh vực quân sự - quốc phòng của địa phương” - ông Huỳnh Văn Quang - Bí thư Đảng ủy xã Lạc Lâm cho biết về biện pháp và kết quả đạt được trong thời gian qua của Ban CHQS xã Lạc Lâm.  

Kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm ở xã Lạc Lâm đã khẳng định vai trò lãnh đạo của chi bộ quân sự và công tác tham mưu, tổ chức thực hiện của Ban CHQS xã. Từ cách làm và những bài học kinh nghiệm ở xã Lạc Lâm là cơ sở để các địa phương nghiên cứu vận dụng, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, đặc biệt là đối với những vùng có đông bà con giáo dân sinh sống.

THẾ ANH