Cát Tiên: Lốc xoáy làm tốc mái 27 nhà dân

09:11, 07/11/2012

(LĐ online) - Tại Cát Tiên đã xảy ra trận mưa lớn kéo dài gần một tiếng đồng hồ, mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm gãy, đổ cây cối, tốc mái nhiều nhà dân và ngôi nhà tập thể của Trường THCS Đức Phổ.

(LĐ online) - Vào lúc 15 giờ 40 ngày 5/11/2012, tại Cát Tiên đã xảy ra trận mưa lớn kéo dài gần một tiếng đồng hồ, mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm gãy, đổ cây cối, tốc mái nhiều nhà dân và ngôi nhà tập thể của Trường THCS Đức Phổ.

Theo thống kê của UBND xã Đức Phổ, trận lốc xoáy đã làm tốc mái 27 nhà dân, trong đó có 8 hộ bị ảnh hưởng nặng. Riêng khu nhà tập thể của Trường THCS Đức Phổ nằm ở địa bàn thôn 2 của xã với 2 căn nhà liền kề nhau, một căn với 2 phòng có 2 gia đình thầy cô giáo sinh sống đã bị cơn lốc cuốn bay toàn bộ mái tôn của căn nhà và làm đổ vách ngăn giữa 2 phòng gây hư hỏng gần như toàn bộ đồ dùng sinh hoạt của các gia đình. Rất may không có thương vong về người.

Ngay khi cơn lốc xảy ra, UBND xã Đức Phổ đã đến các hộ dân để động viên các gia đình bị thiệt hại, trong ngày 6/11/2012, xã vận động nhân dân phát huy “tinh thần tương thân tương ái” giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa để sớm ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt. Ban Giám hiệu THCS Đức Phổ cũng đã huy động giáo viên trong trường đến giúp các gia đình thầy cô giáo bị ảnh hưởng, đồng thời liên hệ với một số hộ dân lân cận tạo điều kiện cho gia đình các thầy cô giáo ở tạm thời.

Thu Hằng - VT