Có một “đầu tàu” ở Kho 729

03:11, 13/11/2012

Ấn tượng ban đầu về anh thật giản dị, dễ gần nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về mình. Nhập ngũ tháng 3/1996, lúc vừa tròn 20 tuổi, chàng trai trẻ Kim Đình Thu đã ấp ủ ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội...

Ấn tượng ban đầu về anh thật giản dị, dễ gần nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về mình. Nhập ngũ tháng 3/1996, lúc vừa tròn 20 tuổi, chàng trai trẻ Kim Đình Thu đã ấp ủ ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Bảo dưỡng thiết bị tại Kho 729
Bảo dưỡng thiết bị tại Kho 729

Từ sở thích mày mò, khám phá các loại vũ khí bộ binh giúp anh trở thành thợ sửa chữa ở trạm T21, trực thuộc Phòng Kỹ thuật - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng và sau đó chuyển sang làm nhân viên quân khí tại Ban CHQS thành phố Đà Lạt. Từ năm 2001 đến tháng 5/2005, anh theo học tại Trường Cao đẳng Vihempích, ra trường được phân công công tác tại Đại đội 729 - Phòng Kỹ thuật - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng với chức danh Phó Chủ nhiệm kho và kể từ tháng 4 năm 2009 đến nay là Đại đội trưởng Đại đội 729. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “ Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội. Vì vậy, phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý..”. Với trách nhiệm là Bí thư chi bộ và là người chỉ huy cao nhất, thiếu tá Kim Đình Thu luôn nêu cao ý thức giữ gìn tài sản của công, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị lau chùi, bảo quản, bảo dưỡng từng khẩu súng, từng viên đạn, các loại vật tư trang bị bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện hội thi, hội thao, sẵn sàng chiến đấu. Phân công tuần tra, canh gác nghiêm ngặt, giữ gìn an toàn tuyệt đối cho kho tàng. Thiếu tá Kim Đình Thu tâm sự: “Để trở thành người cán bộ tốt, chỉ huy giỏi, không chỉ biết hô hào, mệnh lệnh, mà lời nói phải đi đôi với việc làm, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Với đặc thù là kho quản lý một số lượng lớn vũ khí trang bị kỹ thuật cho lực lượng vũ trang tỉnh, đóng quân ở nơi độc lập, có nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên hàng ngàn khẩu súng các loại, hàng trăm tấn đạn dược, đồng thời xử lý kịp thời số đạn dược nguy hiểm, quá hạn sử dụng đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh để xảy ra mất mát, cháy nổ. Nhận thức rõ vấn đề này, thiếu tá Kim Đình Thu luôn tranh thủ sự đóng góp, huy động sức mạnh của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thông qua các buổi giao ban, sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời thường xuyên gần gũi, quan tâm đến anh em cán bộ, chiến sĩ từ bữa ăn, giấc ngủ, tận tình giúp đỡ, chỉ bảo bằng tình cảm chân thành. Cùng hoà mình với mọi người trong tăng gia sản xuất, chăm sóc cảnh quan đơn vị. Tạo không khí thoải mái, ấm cúng như một gia đình. Trung uý Bùi Văn Quyết, người đã có thời gian công tác nhiều năm với thiếu tá Kim Đình Thu ở Kho 729 tự hào khi nói về người đại đội trưởng của mình: “Anh là một người năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm,  luôn có sự tìm tòi, đổi mới và có lối sống hết mực chân thành, nhờ đó đã xây dựng được sự  đoàn kết thống nhất cao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao”.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, giờ đây Đại đội 729 cũng hết sức ấn tượng bởi cảnh quan đơn vị được xây dựng nền nếp chính quy “xanh, sạch, đẹp”. Những vườn rau, vườn gia vị xanh tốt, chuồng trại chăn nuôi, ao cá đủ loại. Kết quả đó đã thấm đẫm biết bao mồ hôi, công sức của cán bộ, chiến sĩ, trong đó có vai trò không nhỏ của Thiếu tá Kim Đình Thu, một “đầu tàu” của đơn vị. Những bằng khen, giấy khen của các cấp, đặc biệt trong đợt tuyên dương các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009”, thiếu tá Kim Đình Thu là 1 trong 43 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng. Đó là sự ghi nhận xứng đáng những đóng góp, để giúp anh có thêm niềm tin và động lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thế Anh