Gắn phong trào thi đua với việc bồi dưỡng, xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng

02:11, 15/11/2012

Sáng 15/11/2012, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT) lần thứ VIII, giai đoạn 2009 - 2012.

Đ/c Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu, chỉ đạo đại hội
Đ/c Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu, chỉ đạo đại hội

Sáng 15/11/2012, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT) lần thứ VIII, giai đoạn 2009 - 2012.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh. Dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 12 huyện, thành phố; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân; và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh giai đoạn 2009 - 2012.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Đại tá Trương Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT của LLVT tỉnh Lâm Đồng đã đạt được thành tích toàn diện, thực sự trở thành động lực  thúc đẩy, cổ vũ từng tập thể, cán bộ, chiến sỹ vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Phong trào TĐQT đã góp phần nâng cao tiềm lực quốc phòng toàn dân, sức mạnh chiến đấu của LLVT; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; các tổ chức chính trị vững mạnh xuất sắc… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng mới.

Từ phong trào TĐQT, trong 3 năm qua đã có 370 tập thể, 533 cá nhân được các cấp khen thưởng; nhiều đơn vị thuộc LLVT tỉnh đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào TĐQT, danh hiệu Đơn vị quyết thắng, danh hiệu Đơn vị tiên tiến. Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho LLVT huyện Đơn Dương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho Phòng Hậu cần. Năm 2011, LLVT tỉnh Lâm Đồng được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Đại tá Trương Văn Dũng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình
Đại tá Trương Văn Dũng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa và Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 - Thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả LLVT tỉnh đạt được trong phong trào TĐQT giai đoạn 2009 - 2012. Các đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới các đơn vị LLVT tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về vị trí, ý nghĩa của công tác thi đua - khen thưởng và phong trào TĐQT. Gắn phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và hướng nội dung phong trào thi đua về cơ sở. Chú trọng phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến thông qua việc sơ kết, tổng kết và phát động phong trào thi đua. Đặc biệt, phải nêu cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và gương mẫu chấp hành các nội dung phong trào thi đua.

Cũng tại Đại hội, Đại tá Trần Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã đọc Quyết tâm thư khẳng định ý chí, quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh: “Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn các phong trào thi đua với việc bồi dưỡng, xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng; không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào TĐQT giai đoạn 2009 - 2012.

LÊ HỮU TÚC