Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

03:11, 16/11/2012

(LĐ online) - Sáng  nay 16/11/2012, Sở Giáo dục và đào tạo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2012).

(LĐ online) - Sáng  nay 16/11/2012, Sở Giáo dục và đào tạo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2012).

Đ/c Trương Văn Thu- UVBTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 2 nhà giáo Nguyễn Xuân Ngọc và Huỳnh Văn Bảy.
Đ/c Trương Văn Thu- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 2 nhà giáo Nguyễn Xuân Ngọc và Huỳnh Văn Bảy.


Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trương Văn Thu - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Lâm Đồng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo sở GD&ĐT qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng nhiều giáo viên, cán bộ công nhân viên ngành giáo dục đại diện cho các trường học, đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã ôn lại truyền thống 30 năm của ngành giáo dục. Từ năm 1982 đến nay đội ngũ nhà giáo luôn là một lực lượng quan trọng, đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước qua tất cả các thời kỳ. Ngày 20/11 hàng năm cũng là dịp để thầy cô giáo ôn lại truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo đồng thời phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của nhân dân với đội ngũ thầy cô giáo. Đây cũng là dịp nhìn lại chặng đường 30 năm ngành GD&ĐT Lâm Đồng phát triển và đổi mới.

Hiện nay toàn ngành có 307.585 học sinh và trẻ mầm non, những năm qua ngành giáo dục Lâm Đồng luôn ổn định, phát triển, tiếp tục khẳng định những thành quả tiến bộ toàn diện, có chất lượng, hiệu quả, được toàn xã hội chăm lo đầu tư. Cụ thể là: Quy mô giáo dục luôn được mở rộng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trong tỉnh; Chất lượng và hiệu quả giáo dục luôn được giữ vững và có nhiều chuyển biến tích cực. Thành tựu nổi bật của ngành 30 năm qua là hoàn thành công tác Phổ cập giáo dục Tiểu học, là tỉnh thứ 25 của cả nước và tỉnh đầu tiên của Tây Nguyên được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn vào năm 1997, đạt phổ cập THCS vào tháng 12/2008. Sở GD&ĐT Lâm Đồng được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao Động hạng nhất, nhì, ba, có 59 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Ông Nguyễn Xuân Ngọc nhấn mạnh để đạt được thành tích đó, là sự quan tâm chăm lo của chính quyền tỉnh đến địa phương, của toàn xã hội và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý với lòng yêu nghề, trách nhiệm cao. Đến nay, toàn ngành có 22.483 cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 16.860 giáo viên và 1.777 cán bộ quản lý, chất lượng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn liên tục tăng, giáo viên mầm non 94,2%, giáo viên tiểu học 99,5%, giáo viên THCS 99,8%, giáo viên THPT 99,9%. Với nhiều phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”, “Thi đua dạy tốt học tốt” ... luôn được đẩy mạnh.

Đ/c Nguyễn Xuân Ngọc- Giám đốc sở GD&ĐT trao Kỷ Niệm chương vì Sự nghiệp giáo dục cho các cán bộ ngoài ngành.
Đ/c Nguyễn Xuân Ngọc - Giám đốc sở GD&ĐT trao Kỷ Niệm chương vì Sự nghiệp giáo dục cho các cán bộ ngoài ngành.


Trong không khí xúc động và thể hiện tình cảm cao quý, tôn vinh của Ngày nhà giáo Việt Nam, tại buổi lễ nhiều giáo viên ưu tú, giáo viên trẻ đến từ nhiều trường học trong tỉnh đã trình bày những phát biểu, là những tâm sự khó khăn cũng như niềm vui của người thầy.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Thu- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp lớn mà đội ngũ giáo viên, cán bộ, công nhân viên ngành giáo dục đã cống hiến trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới để xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tỉnh nhà. Đồng thời tin tưởng ngành giáo dục sẽ tiếp tục thực hiện tốt những mục tiêu trọng tâm trong thời gian tới, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, triển khai hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX “Hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Thu- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú do Chủ tịch nước phong tặng cho 2 nhà giáo Nguyễn Xuân Ngọc- Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng và Huỳnh Văn Bảy- Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng. Sau đó, đại diện Sở GD&ĐT cũng đã  tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp giáo dục cho 19 cá nhân ngoài ngành, giải thưởng Khuyến học cho 63 cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu đã có những đóng góp lớn cho ngành giáo dục tỉnh nhà.

Diễm Thương