Lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị giáo dục đào tạo

03:11, 20/11/2012

(LĐ online) - Sáng 20/11/2012, đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đi thăm các trường học, các đơn vị giáo dục đào tạo tại Đà Lạt nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

(LĐ online) - Sáng 20/11/2012, đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Sở GD ĐT Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đi thăm các trường học, các đơn vị giáo dục đào tạo tại Đà Lạt nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2012).

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban Giám đốc và tập thể cán bộ giáo viên Học Viện Lục Quân Đà Lạt
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban Giám đốc và tập thể cán bộ giáo viên Học Viện Lục Quân Đà Lạt

 

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Dân tộc nội trú Lâm Đồng
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Dân tộc nội trú Lâm Đồng


Tại trường THPT Dân tộc nội trú Lâm Đồng, đồng chí Huỳnh Đức Hòa thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi, chúc mừng, tặng lẵng hoa đến thầy cô giáo và học sinh trong trường. Năm học này THPT Dân tộc nội trú tỉnh có 476 học sinh là con em của 14 dân tộc thiểu số trong tỉnh đang theo học tại đây. Trường có 70 cán bộ giáo viên, công nhân viên đang công tác. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,2%, tỷ lệ vào đại học cao đẳng trên 40%, có 6 học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học vừa qua trường được Bộ GD ĐT tặng bằng khen, được nhận giấy khen của Công an Lâm Đồng về “Phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc”, được UBND Thành phố Đà Lạt công nhận là trường học có đời sống văn hóa tốt 3 năm liền 2009- 2012.

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa cũng đã đến chúc mừng các thầy cô giáo trong trường. Trường THCS Quang Trung năm học này có trên 1.800 học sinh với 92 cán bộ giáo viên công nhân viên. Là trường tiên tiến của tỉnh, lâu nay là lá cờ đầu của ngành GD Đà Lạt và của tỉnh trong nhiều hoạt động phong trào lẫn thành tích học tập. Năm vừa qua, trường có 55 học sinh giỏi cấp thành phố, 14 học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2004.

Tại Đại học Đà Lạt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Huỳnh Đức Hòa đã gủi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ giảng viên công nhân viên của trường về những đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cho khu vực Tây Nguyên và cả nước lâu nay. Hiện trường có 510 cán bộ giảng viên công nhân viên. Trong 328 giảng viên đang trực tiếp giảng dạy có 7 phó giáo sư, 36 tiến sỹ, 215 thạc sỹ. Nhà trường hiện đào tạo 54 ngành học với trên 20 nghìn sinh viên đang theo học trong năm học này.

Đến chúc mừng tại Học Viện Lục Quân Đà Lạt, đoàn đã được Thượng tướng Trần Văn Bộ, Phó Chính ủy, Phó Giám đốc Học Viện tiếp đón và cảm ơn tình cảm của chính quyền và người dân Lâm Đồng dành cho Học Viện lâu nay. Học Viện Lục Quân Đà Lạt hiện có trên 300 giảng viên, giáo viên đang giảng dạy trong đó trên 70% có trình độ trên đại học, 35 giáo sư và phó giáo sư. Thay mặt tỉnh, đồng chí Huỳnh Đức Hòa và đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo đã và đang công tác tại đây.

* Sáng 20/11, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, chúc mừng các thầy, cô giáo tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi,  Trường THPT Trần Phú và Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012).

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - Đà Lạt, với quy mô 32 lớp học và hơn 1.200 học sinh, những năm qua thầy và trò không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy và học, hàng năm có 86% học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không mắc bệnh thành thích, chạy theo hình thức, chất lượng giáo dục đi vào thực chất. Nhà trường vừa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Trường THPT Trần Phú, liên tục trong nhiều năm qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 95%, có năm đạt 100%; là một trong 200 trường THPT dẫn đầu có số học sinh thi đậu đại học với điểm số cao nhất trên cả nước.

Được thành lập từ năm 2005, Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đã từng bước đa dạng hóa các ngành nghề theo nhu cầu phát triển. Với cơ sở vật chất hiện đại gồm hệ thống thiết bị, các phòng học lý thuyết, giảng đường, xưởng thực hành, phòng làm việc, KTX 800 chỗ  trọ, thư viện, nông trại thực nghiệm, trung tâm đào tạo lái xe; trường đã đào tạo trên 20 nghề thuộc các ngành trọng điểm như: Du lịch, Công nghệ ô tô, Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin, Nông nghiệp công nghệ cao, Kinh tế; đào tạo thường xuyên 3.000 học sinh - sinh viên/năm. Hình thức đào tạo theo 3 cấp trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và liên kết đào tạo liên thông lên đại học...

Tại các trường đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận những đóng góp của các thầy, cô giáo qua các thành tích mà nhà trường đạt được và gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên các nhà trường, đồng thời biểu dương công lao đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.  

* Sáng 20-11, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Trương Văn Thu, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm và chúc  mừng 3 trường trên địa bàn huyện Đức Trọng. Bao gồm: Trường Tiểu học Ba Cản, Trường THCS Trần Phú và Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trường Tiểu học Ba Cản được thành lập năm 1998 và hiện có 5 lớp với 135 em học sinh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ. Tỷ lệ huy động học sinh đến lớp hàng năm của trường đạt 100%. Trường cũng vừa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Quyết định 2178/QĐ-UBND ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trường THCS Trần Phú được thành lập từ năm 1998. Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, trường đã đạt được một số thành tích như: 19 năm được công nhận trường tiên tiến, trong đó có 9 năm đạt trường tiên tiến cấp tỉnh; 48 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện… Dịp này, trường cũng vinh dự đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THPT Lương Thế Vinh vừa được thành lập và đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013, với 36 lớp, 1.380 học sinh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trương Văn Thu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Đồng chí cũng mong muốn rằng, đội ngũ các thầy, cô giáo sẽ  không ngừng phấn đấu, làm hết sức mình vì đàn em thân yêu, cũng như nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2012-2013 và các năm học tiếp theo.

* Ngày 20/11, đồng chí Trần Đức Quận - UVBTV , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đơn Dương, đã tới thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 các Trường PTTH Pró, Trường Tiểu học Pró và Trường Mầm non Ka Đơn huyện Đơn Dương.

Trường THPT Pró là một trường thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào khó khăn nhưng trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu nỗ lực vươn lên trong công tác dạy và học. Trường THPT Pró hiện nay có 30 lớp với hơn 1 ngàn học sinh, trong đó có 12 lớp 10, 10 lớp 11 và 8 lớp 12. Tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường hiện có 78 người. Nhà trường cũng không ngừng tạo điều kiện để các cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn của mình. Năm học 2011 – 2012 vừa qua, tỷ lệ tốt nghiệp lớp 12 của học sinh nhà trường là 99,9%.

Còn tại Trường  Tiểu học Pró hiện nay có một điểm trường chính và một phân trường với tổng số học sinh là 554 em và cán bộ giáo viên là 39 người. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ lên lớp thẳng của học sinh nhà trường đạt hơn 98%. Năm 2011, Trường Tiểu học Pró đã được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường đã được xây dựng khang trang và đầu tư mua sắm đầy đủ đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò nơi đây.

Trường Mầm non Ka Đơn được thành lập năm 2000. Toàn trường hiện có 351 cháu từ 3 đến 5 tuổi đang theo học tại 11 lớp, gồm 5 lớp 5 tuổi, 4 lớp 3 tuổi, 1 lớp mầm và 1 lớp nhà trẻ. Trong đó có 50% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Đội ngũ giáo viên, cán bộ, công nhân viên nhà trường có 36 người. Hiện nay, Trương Mầm non Ka Đơn đã đạt 5 tiêu chuẩn đạt chuẩn Quốc gia và đang chờ công bố trong thời gian tới.

Tại các trường đến thăm, đồng chí Trần Đức Quận đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, tặng hoa, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà các trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng đã yêu cầu tập thể và giáo viên nhà trường cần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thi đua dạy tốt, học tốt góp phần phát triển nền giáo dục tại địa phương.

V.TRỌNG - Q.UYỂN - THY VŨ - D.DANH