Nước sạch miễn phí phục vụ người đi đường

02:11, 13/11/2012

(LĐ online) - Du khách lên Đà Lạt đã phải ngỡ ngàng khi trên nhiều tuyến đường của thành phố, các bình nước sạch được bày ngay bên lề đường phục vụ người dân và du khách uống miễn phí.

(LĐ online) - Du khách lên Đà Lạt đã phải ngỡ ngàng khi trên nhiều tuyến đường của thành phố, các bình nước khoáng với dòng chữ “nước uống tinh khiết miễn phí – kính mời” được bày ngay bên lề đường phục vụ người dân và du khách uống miễn phí.

Người đi đường dừng chân uống nước miễn phí trên đường Ba Tháng Hai
Người đi đường dừng chân uống nước miễn phí trên đường Ba Tháng Hai


Chỉ riêng trên đường Bùi Thị Xuân, đoạn từ ngã năm đại học Đà Lạt đến cây xăng Tỉnh đội, dài khoảng 400m có tới 3 bình nước suối uống miễn phí được bố trí trên vỉa hè phục vụ người đi đường.

Từ sáng sớm, những bình nước sạch này đã được người dân gần đó đặt ra vỉa hè để phục vụ người đi đường cho tới tận đêm khuya. Người quản lý một bình nước trên đường Bùi Thị Xuân cho biết, trung bình mỗi ngày hết khoảng 1 bình, vào những ngày nắng nóng có thể hết tới 2 bình. Đây là tuyến đường tập trung nhiều người qua lại, đông nhất là học sinh, sinh viên và khách du lịch nên việc đặt bình nước miễn phí bên đường đã được mọi người hết sức hoan nghênh.

Hiện đã có 15 bình nước đặt cho người dân và khách uống miễn phí trên nhiều tuyến đường của Đà Lạt như Ba Tháng Hai, khu Hòa Bình, Nguyễn Công Trứ, Nguyên Tử Lực…  

Được biết, người tài trợ những bình nước sạch này là một người sống ở TP. HCM rất yêu quí và nặng lòng với Đà Lạt. Ông quyết định chọn nơi này làm từ thiện, mượn địa điểm đặt và nhờ người trông coi đã được 4 tháng nay.

Một người bán vé số dạo dùng nước sạch miễn phí trên đường Nguyễn Công Trứ
Một người bán vé số dạo dùng nước sạch miễn phí trên đường Nguyễn Công Trứ

 

Trên tuyến đường Bùi Thị Xuân, những bình nước lọc này miễn phí là điểm dừng quen thuộc của học sinh trường Nguyễn Du và Bùi Thị Xuân giờ tan trường.
Trên tuyến đường Bùi Thị Xuân, những bình nước lọc miễn phí này là điểm dừng quen thuộc của học sinh trường Nguyễn Du và Bùi Thị Xuân giờ tan trường.

Văn Báu