Triển khai Chương trình Trợ giúp xã hội mới ở Lâm Đồng

10:11, 13/11/2012

(LĐ online) - Chiều 12/11, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng triển khai Chương trình Tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội Việt Nam và Dự án Trợ giúp xã hội bằng tiền mặt (SPSP) cho các hộ gia đình nghèo có trẻ em từ 0-16 tuổi của tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Chiều 12/11, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng triển khai Chương trình Tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội Việt Nam và Dự án Trợ giúp xã hội bằng tiền mặt (SPSP) cho các hộ gia đình nghèo có trẻ em từ 0-16 tuổi của tỉnh Lâm Đồng. Dự án hỗ trợ một phần thu nhập cho các hộ có phụ nữ đang mang thai và trẻ em trong độ tuổi hưởng lợi từ dự án, nhằm tạo điều kiện cho các em được đi học, được chăm sóc y tế và dinh dưỡng để trở thành những con người có sức khoẻ và tri thức trong tương lai.

Dự án có hai hợp phần: Tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội và giảm nghèo (từ nay đến năm 2015) và Triển khai một số chương trình hỗ trợ bằng tiền mặt ở 24 huyện, thuộc 8 tỉnh trong đó có Lâm Đồng từ nay đến năm 2018. Dự án do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hợp tác với Ngân hàng thế giới (World Bank), Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) và Bộ Phát Triển Quốc Anh - Chương trình Hỗ trợ Quốc gia (DFID) thực hiện.

LÊ HOA