Yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

03:11, 03/11/2012

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tổ chức kiểm điểm, làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thuộc hệ thống chính quyền cấp xã và thành phố do thiếu trách nhiệm, hoặc bao che để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản bất hợp pháp trong thời gian dài.

Liên quan việc khai thác khoáng sản tại hai xã Đại Lào và Lộc Châu (TP Bảo Lộc) như Báo Lâm Đồng đã thông tin, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tổ chức kiểm điểm, làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thuộc hệ thống chính quyền cấp xã và thành phố do thiếu trách nhiệm, hoặc bao che để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản bất hợp pháp trong thời gian dài, trên diện rộng, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 15/11/2012. Đồng thời, triển khai những biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng khai thác khoáng sản không có giấy phép trên địa bàn, chậm nhất đến ngày 30/11/2012 phải có báo cáo cho UBND tỉnh.

Cũng theo văn bản này, tỉnh còn chỉ đạo Sở TN&MT lập hồ sơ trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi giấy phép khai thác đá xây dựng của Công ty TNHH Lan Chi; giấy phép khai thác cao lanh và cát của Công ty TNHH Phát triển khoáng sản Duy Tân tại thôn 2, xã Lộc Châu; yêu cầu các doanh nghiệp này phải thực hiện việc cải tạo phục hồi môi trường theo đúng nội dung đã được UBND TP Bảo Lộc phê duyệt. Giao cho Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, UBND TP Bảo Lộc và các ngành chức năng liên quan tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh việc sử dụng đất, xây dựng nhà, xưởng của Công ty TNHH Việt Á và Chi nhánh Công ty TNHH Con cò Vàng tại thôn 7, xã Đại Lào.

Ngoài ra, yêu cầu Cục thuế khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó cần làm rõ việc thực hiện các nghĩa vụ thuế, phí của Công ty CP Xuất nhập khẩu khoáng sản Phú Gia Phát, Công ty TNHH Phát triển khoáng sản Duy Tân và Chi nhánh Công ty TNHH Con cò Vàng tại TP Bảo Lộc.

THỤY TRANG