Thăm chiến sĩ mới

04:12, 02/12/2012

Nhằm động viên các chiến sĩ mới nhận nhiệm vụ, Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cùng với UBND TP Bảo Lộc vừa tổ chức đoàn đi thăm các chiến sĩ mới tại Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Nhằm động viên các chiến sĩ mới nhận nhiệm vụ, Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cùng với UBND TP Bảo Lộc vừa tổ chức đoàn đi thăm các chiến sĩ mới tại Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Tặng quà các chiến sĩ mới
Tặng quà các chiến sĩ mới

Trong đợt giao quân vừa qua, TP Bảo Lộc có 65 tân binh được tuyển chọn từ 5 xã, phường (Lộc Thanh, Lộc Nga, Lộc Sơn, Lộc Phát, B’Lao) đã lên đường nhập ngũ. Tất cả chiến sĩ mới này được biên chế huấn luyện tại 2 đại đội 9 và 10, thuộc Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302.

Trong lần giao quân đợt này, TP Bảo Lộc có nhiều chiến sĩ mới lần đầu xa gia đình, chưa quen với điều kiện sống trong môi trường quân đội, nhưng tất cả đã nhanh chóng xác định rõ nhiệm vụ, không ngại nắng mưa trên thao trường mà tích cực học tập, rèn luyện theo chương trình của sư đoàn. Đến nay, các chiến sĩ đã làm quen và nắm được những kiến thức cơ bản về truyền thống, chế độ học tập, rèn luyện, công tác trong quân đội; được học những bài đầu tiên về điều lệnh, trang bị vũ khí, chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh. Bên cạnh đó, nhờ sự quán triệt của cấp trên, để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, các chiến sĩ mới khắc phục được những thói quen xấu như: hút thuốc lá, ngủ dậy muộn, lười tập thể dục…

Môi trường sống, học tập của các chiến sĩ Sư đoàn 302 rất tốt. Ban chỉ huy Sư đoàn luôn quan tâm, lo lắng cho các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Hiện tại, sư đoàn có Nhà máy lọc nước tinh khiết đủ để phục vụ cho hơn 10.000 người, 1 xưởng chế biến nước mắm, khu tăng gia sản xuất 3,2 ha để trồng rau xanh phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, doanh trại luôn nuôi tập trung trên 500 con heo, có lò bánh mì, nhà máy bún… làm phong phú các món ăn và nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

Trong buổi gặp mặt giữa đơn vị với các cấp uỷ, chính quyền địa phương và gia đình chiến sĩ mới, đại diện địa phương đã tặng quà động viên các chiến sĩ. Chị Huỳnh Thị Tài, thân nhân của chiến sĩ Nguyễn Tuấn Tú (ngụ phường B’Lao, TP Bảo Lộc), chia sẻ: “Rèn luyện trong môi trường quân đội mới chỉ 1 tháng, nhưng tôi thấy con mình trưởng thành hẳn. Lúc còn ở nhà, cháu rất gầy, nhưng bây giờ thấy cháu ngày càng mập mạp và khoẻ mạnh hơn”. Thượng tá Vũ Trọng Hiển, Trưởng đoàn, đã có lời phát biểu dặn dò các chiến sĩ mới: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, tôi mong rằng các chiến sĩ mới hôm nay hãy ra sức học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ quân sự để trở thành những chiến sĩ giỏi, xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước”.

Đáp lại niềm tin của lãnh đạo địa phương và thân nhân của các chiến sĩ, thay mặt các chiến sĩ mới của địa phương đang công tác tại Sư đoàn 302, chiến sĩ Phan Lâm, phát biểu: “Hiện nay, các chiến sĩ rất yên tâm, tích cực huấn luyện và hứa quyết tâm sẽ tiếp tục tham gia huấn luyện tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

KHÁNH PHÚC