Nguồn vốn này đã giúp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kinh phí đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị tiên tiến, tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Từ năm 2005 đến nay, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, Lâm Đồng đã hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh hơn 240 tỷ đồng để nâng cao năng lực cạnh tranh. Nguồn vốn này đã giúp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kinh phí đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị tiên tiến, tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu do được cấp giấy chứng nhận VietGap, Global Gap, HCCP, áp dụng các tiêu chuẩn quản lý tiến bộ theo chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm và sử dụng lao động, trách nhiệm xã hội… Đây là những bước khởi đầu và tiền đề quan trọng trong chiến lược xây dựng và hình thành ngày càng nhiều doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế đối với các sản phẩm vốn là thế mạnh của địa phương như trà, rau, hoa, cà phê…
Được biết, trong những năm qua, Lâm Đồng cũng đã tiến hành đăng ký và bảo hộ nhãn hiệu đối với một số sản phẩm chủ lực như: Rau Đà Lạt, Chè B’Lao, Cà phê Di Linh, Chuối Laba, Cá nước lạnh Đà Lạt, Cồng chiêng Langbian, Lúa gạo Cát Tiên…
HỒNG HẢI