Vang Đà Lạt “kêu cứu” vì bị xâm phạm thương hiệu

05:01, 08/01/2013

(LĐ online) - Ngày 8/1, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) có văn bản gởi Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và các cơ quan chức năng TP. Hà Nội như: Sở Khoa học công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường đề nghị đình chỉ hoạt động trang web vangdalatwine.com.

(LĐ online) - Ngày 8/1, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) có văn bản gởi Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và các cơ quan chức năng TP. Hà Nội như: Sở Khoa học công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường đề nghị đình chỉ hoạt động trang web vangdalatwine.com.

Theo văn bản tường trình của Ladofoods, trang web trên đã sử dụng trái phép logo, slogan, tên thương hiệu “Vang Đà Lạt” và hình ảnh sản phẩm Vang Đà Lạt chính hiệu được sao chép từ trang web vangdalat.com.vn của Ladofoods.

Trang web trên ghi địa chỉ của một tổng đại lý phân phối rượu, bia ở số 186B, Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, nhưng không phải đại lý của Vang Đà Lạt.

Thương hiệu Vang Đà Lạt được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp phép bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 45073, ngày 10.2.2003; tại Nhật Bản số 4964853, ngày 30.6.2006, đến nay vẫn còn giá trị và được gia hạn đến năm 2022.

Vang Đà Lạt từng được Chính phủ chọn làm thức uống chính thức phục vụ hội nghị thượng định APEC lần thứ 14 tại Hà Nội.

Ông Phạm Hoàng Long, Phó Tổng giám đốc Ladofoods mong các cơ quan chức năng sớm can thiệp, xử lý hành vi vi phạm của trang web của tổng đại lý phân phối rượu bia trên theo pháp luật hiện hành nhằm bảo vệ thương hiệu hợp pháp của Vang Đà Lạt. Mặt khác, bảo vệ lợi ích chính đáng của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt được Nhà nước bảo hộ góp phần làm lành mạnh hóa môi trường kinh doanh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Lâm Viên