10/12 huyện, thành có nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

09:03, 06/03/2013

(LĐ online) - Lâm Đồng có 10/11 huyện, thành được nêu trong danh sách này đang có nguy cơ cháy rừng ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm, nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh. Đó là khu vực Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Lạc Dương, Di Linh, TP. Đà Lạt, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Cát Tiên, Bảo Lâm.

(LĐ online) - Cổng thông tin điện từ Chính phủ vừa đăng tải danh sách do Cục Kiểm lâm cung cấp, cho thấy hiện có 18 địa phương trên cả nước có nguy cơ cháy rừng cao ở cấp nguy hiểm và cấp cực kỳ nguy hiểm do nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài. Đáng chú ý, Lâm Đồng có 10/11 huyện, thành được nêu trong danh sách này đang có nguy cơ cháy rừng ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm, nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh. Đó là khu vực Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Lạc Dương, Di Linh, TP. Đà Lạt, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Cát Tiên, Bảo Lâm.

Trước đó, vào cuối tháng 2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND cấp huyện, Sở NN – PTNT, các sở, ngành liên quan và các đơn vị chủ rừng phải tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2012 – 2013.

Trong thực tế, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã xảy ra một số vụ cháy rừng nhưng đã đựơc phát hiện kịp thời và công tác tổ chức chữa cháy cũng được triển khai nhanh chóng nên đã không để xảy ra cháy lớn.
 

N.T.N