132 trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi tuyển năm 2013

02:03, 13/03/2013

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2013, có 132 trường đại học , cao đẳng trong cả nước không tổ chức thi tuyển sinh, giảm 9 trường so với năm 2012. Trong số này có 43 trường ngoài công lập. Trường Đại học Dân lập Yersin Đà Lạt nằm trong số 43 trường đó.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2013, có 132 trường đại học , cao đẳng trong cả nước không tổ chức thi tuyển sinh, giảm 9 trường so với năm 2012. Trong số này có 43 trường ngoài công lập. Trường Đại học Dân lập Yersin Đà Lạt nằm trong số 43 trường đó. Xem danh sách tại đây.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng công bố danh sách 8 ngành bị đình chỉ tuyển sinh năm 2013, trong đó Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định bị đình chỉ 2 ngành Kế toán và Quản trị Kinh doanh; Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội bị đình chỉ ngành Kinh doanh thương mại; Trường Đại học Tân Tạo bị đình chỉ ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng; Trường Đại học Đồng Tháp bị đình chỉ ngành Quản trị Kinh doanh; Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM bị đình chỉ ngành Công nghệ thông tin; Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên bị đình chỉ ngành Việt Nam học và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vinatex TPHCM bị đình chỉ ngành Cơ khí. Xem chi tiết Danh sách các ngành bị đình chỉ tuyển sinh năm 2013 tại đây.

3 trường Đại học cao đẳng bị dừng tuyển sinh năm 2012 chưa được tuyển sinh trở lại từ năm 2013 bao gồm Trường Đại học Hùng Vương TPHCM (ký hiệu DHV); Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công Nghệ Bách Khoa (ký hiệu CCG) và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn (ký hiệu CKE). Xem chi tiết Danh sách các trường bị dừng tuyển sinh năm 2013 tại đây.

5 ngành bị thu hồi quyết định đào tạo năm 2013 bao gồm 4 ngành Công nghệ thực phẩm; Bảo vệ thực vật; Khoa học Thư viện và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của Trường Đại học Lương Thế Vinh. Trường Đại học Chu Văn An cũng không được đào tạo ngành Tiếng Trung từ năm 2013. Xem chi tiết Danh sách các ngành bị thu hồi quyết định đào tạo từ năm 2013 tại đây.

Để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thí sinh có nguyện vọng học tại các trường này phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi, lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí dự thi và dự thi tại trường ĐH, CĐ tổ chức thi có cùng khối thi.

Các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi phải nhận hồ sơ đăng ký dự thi, lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí dự thi và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi được dự thi.

Các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi lên thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh, gửi Giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển; Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên, phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ để các Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển cho thí sinh.

PV (tổng hợp)