Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng hợp tác với tổ chức MESCH và Trường Đại học Newcastle

03:03, 28/03/2013

Vừa qua, đoàn bác sĩ Úc thuộc tổ chức MESCH và Trường Đại học Newcastle đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng về chương trình hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, viện trợ trang thiết bị y tế và phẫu thuật từ thiện.

Vừa qua, đoàn bác sĩ Úc thuộc tổ chức MESCH và Trường Đại học Newcastle đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng về chương trình hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, viện trợ trang thiết bị y tế và phẫu thuật từ thiện. Các bên cùng đi đến thống nhất một số nội dung hợp tác cụ thể: Với chương trình “Học mãi” của tổ chức MESCH, thông qua các dự án, chuyên gia Úc sẽ sang mở các lớp đào tạo tại Việt Nam về quản lý đau cho bệnh nhân một cách hiệu quả, an toàn, chăm sóc chấn thương ban đầu, hỗ trợ cuộc sống cho bệnh nhi. Đồng thời, các y bác sĩ Việt Nam sẽ sang Úc học những khóa ngắn hạn, chủ yếu là kiến tập, yêu cầu về trình độ tiếng Anh không cao.

Về hợp tác đào tạo: Trường Đại học Newcastle sẽ cử sinh viên sang Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để thực tập và ngược lại.

Về chương trình phẫu thuật tình nguyện: Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chủ động khám sàng lọc các bệnh lý nhi khoa và chỉ định mổ cho bệnh nhân trong tháng 4 này. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực tiếp mổ những ca dễ đã được bác sĩ Úc chuyển giao kỹ thuật, các ca khó do bác sĩ Úc đảm trách.

Kế hoạch phẫu thuật tình nguyện năm 2014, tổ chức MESCH sẽ cử các bác sĩ ngoại tổng quát sang Việt Nam để mổ từ thiện cho người lớn.

DIỆU HIỀN