Chú trọng phong trào thi đua yêu nước

03:03, 27/03/2013

Trong 5 năm qua, việc tổ chức, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng và lấy phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo làm trung tâm.

Trong 5 năm qua, việc tổ chức, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng và lấy phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo làm trung tâm.

Chế biến chè búp tươi ở Bảo Lộc. Ảnh: B.T
Chế biến chè búp tươi ở Bảo Lộc. Ảnh: B.T


Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, cuộc vận động xây dựng người cán bộ “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu” gắn với việc Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh. Hàng năm, các đợt thi đua chào mừng các sự kiện trọng đại của địa phương, đất nước với phương châm “Phong trào nhỏ, thời gian ngắn, hiệu quả cao” do tổ chức công đoàn phát động đã thu hút đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua truyền thống của các ngành, khối, đơn vị được tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng. Phong trào thi đua không những phát triển trong các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hoá mà đã có sự chuyển biến tích cực ở một số đơn vị khu vực ngoài nhà nước. Tiêu biểu như ở CĐCS Công ty CP Tân Việt, Công ty Đà Lạt Hasfarm, Công ty CP Chè Lâm Đồng, Công ty Xây lắp Lâm Đồng, Công ty Chè Vina Suzuki….

Phong trào thi đua đăng ký xây dựng công trình sản phẩm mới được các đơn vị tích cực hưởng ứng với hàng trăm công trình sản phẩm mới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị tại địa phương. LĐLĐ tỉnh trao quyết định công nhận và gắn biển 85 công trình sản phẩm tiêu biểu với tổng giá trị 720,5 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật hàng năm nhằm phát hiện các nhân tố mới trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo. Trong 5 năm, đã có 38.169 sáng kiến, giải pháp hữu ích của CNVCLĐ với giá trị làm lợi hơn 4,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp Sở NN – PTNT tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 02 của Tổng LĐLĐVN và Bộ NN – PTNT về phong trào thi đua phục vụ nông nghiệp nông thôn giai đoạn 2004-2009, thống nhất nội dung phối hợp phong trào giai đoạn 2010-2015. Năm 2012, tiến hành sơ kết 2 năm phong trào giai đoạn 2010 - 2012 đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch số 12 ngày 20/3/2010 của Ban Chỉ đạo tỉnh và thống nhất nội dung, biện pháp tiếp tục triển khai phong trào đến năm 2015 gắn với thực hiện chủ trương “Lâm Đồng cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” của tỉnh.

LĐLĐ tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua và biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ toàn tỉnh (2006-2010), tổng kết 5 năm (2005 – 2009) phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, phát hành 1.500 cuốn sách “Những điểm sáng trong phong trào CNVCLĐ Lâm Đồng giai đoạn 2006 – 2010” biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình qua các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ Lâm Đồng. Sơ kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo và biểu dương gặp mặt công nhân lao động, cán bộ công đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác hai năm 2011 - 2012.

Qua các phong trào thi đua, nhiều cá nhân, tập thể, đơn vị vượt khó, nỗ lực vươn lên trong công tác, học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác khen thưởng động viên các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn có sự chuyển biến đáng kể. Việc phát hiện, xây dựng và nhân điển hình tiên tiến qua các phong trào thi đua được chú trọng. Đối tượng khen thưởng được tập trung hơn cho đoàn viên, cán bộ công đoàn và CNVCLĐ.

BÌNH NGUYÊN