Hoa hồng Đà Lạt "lên ngôi" trong dịp 8/3

10:03, 08/03/2013

(LĐ online) - Theo nhiều người kinh doanh hoa ở Đà Lạt cho biết: hoa hồng năm nay khan hàng, nhất là ở thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bởi do thời tiết lạnh.

(LĐ online) - Chị Nguyễn Đức Thiên Vũ - chủ vựa hoa Quỳnh Phương (41c/ làng hoa Vạn Thành) cho biết: Gần nửa tháng nay, hoa hồng Đà Lạt có giá cao gấp 2,5 lần so với thời gian trước đó. Đắt nhất là hoa hồng đỏ có giá mua tại vườn là 4.500đ và đổ sỉ cho thị trường TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, khu vực miền Tây Nam Bộ là 5.000đ. Các loại hoa hồng khác như ánh trăng, sắc phấn, vàng cũng đều giữ được mức giá ổn định hơn so với ngày thường từ 1.000 đến 2.000đ/ 1 bông.

Hoa Đà Lạt đắt hàng trong dịp Lễ 8/3
Hoa Đà Lạt đắt hàng trong dịp Lễ 8/3


Chỉ tính riêng các vựa hoa ở làng hoa Vạn Thành (nổi tiếng với thương hiệu hoa hồng Đà Lạt), trung bình mỗi điểm đều xuất đi từ 30 đến 40 chục ngàn bông mỗi ngày. Theo nhiều người kinh doanh hoa ở Đà Lạt cho biết: hoa hồng năm nay khan hàng, nhất là ở thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bởi do thời tiết lạnh.

Dạo quanh các điểm bán hoa lẻ ở Đà Lạt, phục vụ cho dịp lễ 8-3, hoa hồng loại đẹp cũng có giá từ 8 đến 10 ngàn một bông.

Hoa hồng luôn được các bạn trẻ chọn mua để tặng cho chị em trong Ngày Quốc tế phụ nữ
Hoa hồng luôn được các bạn trẻ chọn mua để tặng cho chị em trong Ngày Quốc tế phụ nữ

TUẤN LINH - VĂN BÁU