Thanh niên Đạ Nhim làm theo lời Bác

02:03, 24/03/2013

Trong những năm qua, Đoàn xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động ĐVTN “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Trong những năm qua, Đoàn xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động ĐVTN “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

ĐVTN xã Đạ Nhim nhiệt tình tham gia các phong trào
ĐVTN xã Đạ Nhim nhiệt tình tham gia các phong trào


Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho ĐVTN luôn được BCH Đoàn xã Đạ Nhim quan tâm chú trọng. Các buổi học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng luôn thu hút được nhiều ĐVTN tham gia. Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên (TTN) cũng như vận động ĐVTN tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa nơi công sở, trường học, khu dân cư được tổ chức thường xuyên thông qua nhiều hình thức như gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện với ĐVTN bên cạnh các buổi sinh hoạt chi đoàn. Bên cạnh đó, BCH Đoàn xã Đạ Nhim đã triển khai việc nắm bắt tư tưởng và điều tra dư luận xã hội trong các đối tượng TTN thông qua các đối tượng TTN điển hình, do đó, việc nắm bắt luôn được cải thiện và kịp thời. Các hoạt động, chương trình như bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông… luôn được đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia. Là địa bàn trọng điểm về rừng nên BCH Đoàn xã Đạ Nhim thường xuyên kết hợp với Hạt kiểm lâm tổ chức tuyên truyền cho ĐVTN không phá rừng hay lấn chiếm đất rừng, đồng thời, kết hợp với các ban, ngành đến trực tiếp gặp các đối tượng phá rừng trả lại đất để trồng rừng. Do vậy, trong nhiều năm liền, rất ít ĐVTN trên địa bàn xã Đạ Nhim vi phạm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN thì việc đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp luôn được BCH Đoàn xã quan tâm để giúp ĐVTN có được cuộc sống no đủ, lành mạnh. Là địa bàn vùng sâu, vùng đồng bào DTTS nên việc học tập để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ rất được chú trọng. Nhất là việc ĐVTN thường xuyên kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động, động viên học sinh đến trường đúng độ tuổi và ra lớp đều đặn để duy trì sĩ số. Việc vận động ĐVTN tham gia làm việc tại các công ty đóng chân trên địa bàn cũng được BCH và đoàn viên tích cực hưởng ứng, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều thanh niên trong xã. Để ĐVTN có điều kiện phát triển kinh tế, BCH thường xuyên phối hợp mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, các lớp tập huấn chăm sóc cà phê, chăn nuôi... đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả của ĐVTN được nhiều người học hỏi. Bên cạnh đó, BCH Đoàn xã Đạ Nhim còn triển khai kế hoạch vay vốn của Ngân hàng Chính sách cho ĐVTN. Từ đó, vai trò của thanh niên tham gia xóa đói giảm nghèo, phát triển sản xuất ở nông thôn ngày càng được khẳng định.

Đặc biệt, Đạ Nhim là xã điểm nông thôn mới nên ngoài việc tuyên truyền cho ĐVTN về những nội dung xây dựng nông thôn mới, Đoàn xã còn triển khai các mô hình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như nuôi heo đen, nuôi gà, trồng hoa hồng môn, thanh niên góp vốn mua đất trồng cà phê, đoạn đường thanh niên tự quản và bảo vệ môi trường… “Việc học tập và làm theo Bác đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi ở ĐVTN trong mọi mặt, nhất là qua đó họ có động lực phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, nhất là trong giai đoạn toàn dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới”, chị Đa Rối K’Xuân – Bí thư Đoàn xã Đạ Nhim chia sẻ.

TUẤN HƯƠNG