Lâm Đồng: 8 doanh nghiệp phải bồi thường tài nguyên rừng

01:03, 31/03/2013

(LĐ online) - Ngày 30/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết 8 doanh nghiệp phải bồi thường giá trị tài nguyên rừng bị thiệt hại trên diện tích rừng mà các doanh nghiệp này được thuê là các Công ty TNHH Tâm Châu, Di Đức, Ngọc Mai Trang, Bảy Chín và các công ty cổ phần Toàn Hưng, Cao su Bảo Lâm, Đá quý và vàng Lâm Đồng và DNTN Sơn Điền...

(LĐ online) - Ngày 30/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết 8 doanh nghiệp phải bồi thường giá trị tài nguyên rừng bị thiệt hại trên diện tích rừng mà các doanh nghiệp này được thuê là các Công ty TNHH Tâm Châu, Di Đức, Ngọc Mai Trang, Bảy Chín và các công ty cổ phần Toàn Hưng, Cao su Bảo Lâm, Đá quý và vàng Lâm Đồng và DNTN Sơn Điền. Trong đó, doanh nghiệp phải bồi thường số tiền cao nhất là Ngọc Mai Trang (17 Phạm Hồng Thái, Đà Lạt): 12 tỷ 441 triệu đồng; tiếp đến là Công ty cổ phần Cao su Bảo Lâm gần 1,8 tỷ đồng; số còn lại từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

Cũng theo văn bản này, UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Sở NN-PTNT Lâm Đồng phối hợp với các địa phương hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và giám sát 8 doanh nghiệp nói trên chấp hành nghiêm việc trồng rừng, chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng trồng trên diện tích rừng bị phá.

K.D