Lãnh đạo Sở VH-TT-DL làm việc với tùy viên nghe nhìn Đại sứ quán về tổ chức Tuần lễ văn hoá Pháp tại Đà Lạt

10:03, 15/03/2013

(LĐ online) - Sáng 14/3/2013, đồng chí Nguyễn Văn Hương - TUV, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã làm việc với ngài Philip là tuỳ viên nghe nhìn Đại sứ Pháp tại Việt Nam về việc tổ chức “Tuần văn hoá Pháp tại Đà Lạt” nhân kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp

(LĐ online) - Sáng 14/3/2013, đồng chí Nguyễn Văn Hương - TUV, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã làm việc với ngài Philip là tuỳ viên nghe nhìn Đại sứ Pháp tại Việt Nam về việc tổ chức “Tuần văn hoá Pháp tại Đà Lạt” nhân kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 – 12/4/2013) và kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Cùng dự làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông, Sở Ngoại vụ và các đơn vị có liên quan tổ chức sự kiện: Bảo tàng Lâm Đồng, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng, Phòng Văn hoá Thông tin Tp.Đà Lạt.

Ngài Philip, tuỳ viên nghe nhìn Đại sứ Pháp tại Việt Nam trình bày ý tưởng tổ chức Tuần lễ văn hoá Pháp tại Đà Lạt
Ngài Philip, tuỳ viên nghe nhìn Đại sứ Pháp tại Việt Nam trình bày ý tưởng tổ chức Tuần lễ văn hoá Pháp tại Đà Lạt


Hai bên đã bàn bạc, trao đổi thảo luận các hoạt động sẽ diễn ra và đề ra các phương án tổ chức Tuần lễ văn hoá Pháp tại Đà Lạt. Theo đó, sẽ tổ chức các hoạt động như: Tuần phim Pháp, triển lãm hình ảnh, tư liệu lịch sử Đà Lạt xưa và nay qua nguồn tư liệu của người Pháp lưu trữ, biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu sách của tác giả người Pháp... Đà Lạt là một vùng đất do người Pháp tìm ra và còn sót lại những dấu ấn văn hoá Pháp qua những ngôi biệt thự. Với mong muốn Tuần lễ văn hoá Pháp tại Đà Lạt sẽ được sự đón đợi của nhân dân Đà Lạt, qua đó người dân hiểu rõ về tình hữu nghị và mối quan hệ đặc biệt của 2 quốc gia, 2 dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hương đã hoan nghênh những ý tưởng mà ngài tuỳ viên đưa ra, và sẽ chuẩn bị điều kiện, nguồn lực tổ chức sự kiện trọng thể, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt - Pháp.

QUỲNH UYỂN