Nạo vét hồ Than Thở (Đà Lạt)

02:03, 24/03/2013

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản giao cho Sở phối hợp với UBND TP Đà Lạt kiểm tra các điều kiện cần thiết và thời gian thi công công trình nạo vét hồ Than Thở và 2 hồ lắng tại hồ này để thống nhất với đơn vị chủ đầu tư về thời gian tháo nước phục vụ thi công nạo vét hồ...

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản giao cho Sở phối hợp với UBND TP Đà Lạt kiểm tra các điều kiện cần thiết và thời gian thi công công trình nạo vét hồ Than Thở và 2 hồ lắng tại hồ này để thống nhất với đơn vị chủ đầu tư về thời gian tháo nước phục vụ thi công nạo vét hồ. Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định phê duyệt thiết kế và bản vẽ thi công dự án tu sửa cấp thiết di tích hồ Than Thở với các hạng mục chính là nạo vét hồ và xây dựng 2 hồ lắng tại hồ Than Thở (phường 12, TP Đà Lạt) do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Sông Mã lập và do Công ty TNHH Thùy Dương làm chủ đầu tư.  

Dự kiến, công trình nạo vét hồ Than Thở có tổng vốn đầu tư khoảng 13 tỷ đồng; có nhiệm vụ tạo cảnh quan và tạo nguồn nước cung cấp nước tưới cho khoảng 20ha rau và hoa vùng hạ lưu. Cũng tại công văn nói trên, UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu đơn vị chủ đầu tư – Công ty TNHH Thùy Dương – có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trước cho các hộ dân đang sử dụng nguồn nước của hồ Than Thở biết rõ thời gian tháo nước để thi công công trình, cố gắng hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

K.D