Người cán bộ công đoàn hết lòng vì công nhân

03:03, 31/03/2013

Năng nổ, nhiệt tình và luôn hết lòng vì lợi ích của CBCNV và người lao động là những nhận xét mà công nhân Công ty TNHH Olam Việt Nam (Gia Hiệp - Di Linh) ưu ái dành để nói về người Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn của mình, anh Võ Văn Thịnh.

Anh Võ Văn Thịnh
Anh Võ Văn Thịnh

Năng nổ, nhiệt tình và luôn hết lòng vì lợi ích của CBCNV và người lao động là những nhận xét mà công nhân Công ty TNHH Olam Việt Nam (Gia Hiệp - Di Linh) ưu ái dành để nói về người Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn của mình, anh Võ Văn Thịnh.

Gắn bó với Công ty TNHH Olam từ năm 2000, cũng là những ngày đầu Công ty được thành lập, với chức vụ là thủ kho, 3 năm sau đó, Võ Văn Thịnh được đề bạt giữ chức vụ trợ lý Giám đốc. Đến cuối năm 2006, anh được bầu giữ chức Giám đốc nhà máy. Năm 2007, khi Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Olam Việt Nam, chi nhánh Lâm Đồng được chính thức thành lập, anh vinh dự được giao thêm chức vụ Chủ tịch Công đoàn. Với người Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn sinh năm 1979 này, đó không chỉ là vinh dự, mà còn là trách nhiệm nặng nề mà công nhân và người lao động của công ty đã gửi gắm cho anh. “Cán bộ Công đoàn phải thật sự là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, sao cho mối quan hệ đó phải thật sự hài hoà” - anh Thịnh chia sẻ.

Từ khi công đoàn cơ sở được thành lập đến nay, hàng tháng, hàng tuần, tại các buổi sinh hoạt của Công ty, những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như của công đoàn cấp trên luôn được anh Thịnh cùng lãnh đạo, Ban Chấp hành công đoàn quán triệt đến từng CBCNV và người lao động bằng cách tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chuyên môn. Và với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, trong những năm qua, anh Thịnh cũng luôn quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, đoàn viên công đoàn bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể như, để từng bước cải thiện tiền công, tiền lương cho công nhân, từ năm 2007 đến nay, cứ đến đầu mỗi vụ cà phê, anh đã thuyết phục được lãnh đạo Tổng Công ty tăng tiền lương, tiền công cho công nhân từ 15-20%; mỗi năm đều tăng lương cho CBCNV từ 10-15%. Để cải thiện bữa ăn cho công nhân, từ năm 2007, Công ty cũng đã tiến hành xây dựng bếp ăn tập thể cho công nhân; kiến thiết, sửa chữa lại các phòng ở trong khu tập thể sao cho khang trang và sạch đẹp hơn; mua máy giặt cho CBCNV trong khu tập thể… Không chỉ quan tâm tới đời sống vật chất, đời sống tinh thần của công nhân, Công ty cũng luôn được anh và Ban lãnh đạo nhà máy thường xuyên quan tâm, chia sẻ bằng những việc làm rất nhỏ, nhưng lại được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người như: Mua bàn bóng bàn cho công nhân tập luyện sau những giờ làm việc mệt mỏi, lắp ti vi để CBCNV và công nhân giải trí, xây dựng sân bóng chuyền cho CBCNV và công nhân luyện tập, rèn luyện thân thể… Ngoài ra, hàng năm vào các ngày lễ lớn như 30-4, 1-5, 2-9, 8-3, hay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch)…, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Nhà máy, anh Thịnh lại đứng ra cùng với lãnh đạo nhà máy và BCH Công đoàn tổ chức các buổi toạ đàm, tổ chức các trò chơi thể thao cho tập thể CBCNV và người lao động, thu hút đông đảo mọi người cùng tham gia. Và đặc biệt, hàng tháng, BCH Công ty còn đứng ra tổ chức sinh nhật cho CBCNV và người lao động. “Những món quà tuy nhỏ nhưng thông qua đó, chúng tôi mong người lao động cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo Công ty và tôi cũng mong muốn rằng, sợi dây liên hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động cũng sẽ ngày một bền chặt hơn” - anh Thịnh nói.

Với những thành tích trên, từ năm 2007 đến nay, dưới sự “chèo lái” của Chủ tịch Công đoàn Võ Văn Thịnh, Công đoàn cơ sở Công ty Olam Việt Nam, chi nhánh Lâm Đồng đã luôn giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được nhận nhiều Bằng khen của Công đoàn ngành Chè, Cà phê; Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động Việt Nam. Riêng anh Thịnh, từ năm 2009 đến nay, năm nào anh cũng vinh dự nhận được Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Tại Đại hội Công đoàn Lâm Đồng lần thứ VIII, anh vinh dự là đại biểu chính thức. “Còn được anh em công nhân và Ban lãnh đạo Công ty tín nhiệm, chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức mình, để không phụ lòng yêu mến của mọi người”- anh Thịnh bộc bạch.

Thy Vũ