Phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính có suy thận nặng

04:03, 12/03/2013

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính có suy thận nặng do vi rút Corona, Sở Y tế Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp mắc hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính có suy thận nặng do vi rút Corona, Sở Y tế Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp mắc hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính, lấy mẫu bệnh phẩm để phát hiện sớm ngay ca bệnh đầu tiên nhiễm Novel Coronavirus, thông tin kịp thời cho các đơn vị y tế dự phòng để triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch, tránh lây lan ra cộng đồng. Củng cố nguồn nhân lực đã được đào tạo về điều trị cho người bệnh cúm A và SARS tại các khoa Hồi sức cấp cứu, hô hấp, truyền nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế thấp nhất số mắc và tử vong do bệnh.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, từ ngày 22/9/2012 đến ngày 16/2/2013 đã ghi nhận 12 trường hợp người bệnh nhiễm Novel Coronavirus, trong đó có 5 trường hợp tử vong tại Ả Rập Xê Út, Jordon và Vương quốc Anh. Qua xét nghiệm, xác định các trường hợp dương tính với Coronavirus và cũng đã xác định bệnh lây từ người sang người.

AN NHIÊN