Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Lâm Đồng với phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

03:03, 17/03/2013

Là công đoàn cơ sở (CĐCS) với đa số đoàn viên là những giảng viên, chuyên viên làm công tác giảng dạy nên các đoàn viên CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng luôn chú trọng việc học tập và nâng cao trình độ cùng với công tác nghiên cứu thực tế để bổ sung cho bài giảng, góp phần vào các phong trào thi đua của nhà trường.

Là công đoàn cơ sở (CĐCS) với đa số đoàn viên là những giảng viên, chuyên viên làm công tác giảng dạy nên các đoàn viên CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng luôn chú trọng việc học tập và nâng cao trình độ cùng với công tác nghiên cứu thực tế để bổ sung cho bài giảng, góp phần vào các phong trào thi đua của nhà trường.

CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng đạt giải nhất tiểu phẩm trong hội thi phòng chống tham nhũng năm 2012
CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng đạt giải nhất tiểu phẩm trong hội thi phòng chống tham nhũng năm 2012

 

80 cán bộ công đoàn tham gia lớp học Nghị quyết TW 6

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức lớp học về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI), với sự tham gia của 80 học viên là các cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc 12 huyện, thị, thành phố và các công đoàn ngành.

Theo đó, các học viên đã được nghe giới thiệu một số nội dung cơ bản quan trọng, cơ bản trong các nghị quyết và kết luận của Hội nghị TW 6 (khoá XI) như: Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; Kết luận về Đề án “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”; Kết luận về tình hình KT-XH, tài chính ngân sách Nhà nước năm 2012 và kế hoạch phát triển KT-XH, tài chính ngân sách Nhà nước năm 2013…                                 Võ Lan

Nổi bật nhất trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng là trong năm 2012, đoàn viên công đoàn đã thi đua hoàn thành biên soạn 2 bộ tài liệu “Kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã” và “Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành của bí thư, phó bí thư tổ chức đảng cơ sở xã, phường, thị trấn” đã được hội đồng thẩm định cấp tỉnh nghiệm thu và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cho phép đưa vào giảng dạy. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học trong năm 2012 được đoàn viên công đoàn tích cực thực hiện, nhiều đề tài có tính ứng dụng, bổ trợ thiết thực cho công tác giảng dạy. Trong 2012, đã có 19 giảng viên, chuyên viên tham gia 3 đề tài khoa học cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu đánh giá đạt loại khá. Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên công đoàn đã tham gia viết bài cho nội san “Lý luận chính trị & Thực tiễn cuộc sống” của trường và tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh với đề tài “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức”. Trong công tác giảng dạy, các đoàn viên thi đua áp dụng phương pháp mới vào bài giảng, so với năm 2011 thì năm 2012 hầu hết các giảng viên đều đã áp dụng giáo án điện tử, phương pháp giảng dạy tích cực, nhiều bài giảng sinh động kết hợp tốt giữa lý luận và thực tiễn. Qua đó, nâng cao chất lượng bài giảng và được học viên ở nhiều lớp đánh giá cao. Trong học tập nâng cao trình độ, năm 2012, có 4 đoàn viên được Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cấp bằng thạc sỹ, 1 đoàn viên đang nghiên cứu sinh, 1 đoàn viên đang học cao học, 7 đoàn viên hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chuyên viên cao cấp và 5 đoàn viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước chuyên viên.

Các phong trào thi đua trong nhà trường luôn được gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được các tổ công đoàn triển khai cho đoàn viên đăng ký. Đồng thời, thông qua sinh hoạt thường kỳ có đánh giá kết quả thực hiện. Qua đó, có tác dụng tích cực động viên tinh thần chủ động sáng tạo của đoàn viên, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh uỷ và UBND tỉnh giao. Nhiều năm liền, Trường Chính trị Lâm Đồng nói chung và CĐCS trường nói riêng đã đạt được nhiều thành tích. Công đoàn nhà trường luôn đạt CĐCS vững mạnh xuất sắc và trong năm 2012 đã vinh dự được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. “Có được những kết quả này trước hết là BCH CĐCS luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ trường, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Công đoàn Viên chức, sự quan tâm tạo điều kiện của ban giám hiệu và sự phối kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong trường. Đặc biệt là sự gương mẫu của cán bộ công đoàn đã tạo được sự đồng thuận cao của đoàn viên công đoàn. Từ đó, đã xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, mỗi cá nhân và tập thể đều hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng CĐCS vững mạnh xuất sắc, xây dựng nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc”, thầy Đoàn Thanh Bình – Chủ tịch CĐCS Trường Chính trị Lâm Đồng chia sẻ.

Tuấn Hương