19,5 triệu đồng xử phạt vi phạm an toàn, vệ sinh lao động

03:04, 10/04/2013

Những hành vi bị xử phạt là do DN cố tình vi phạm như không tổ chức huấn luyện ATVSLĐ theo Thông tư 37, 41 của Bộ LĐTB-XH…

Chánh thanh tra Sở LĐTB-XH Lâm Đồng Lê Quang Huy cho biết, trong 2 tuần hưởng ứng Tuần Lễ An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Phòng chống cháy nổ, kiểm tra 11 doanh nghiệp (DN) có 3 DN bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 19,5 triệu đồng. Đó là Công ty TNHH Lâm Nghiệp (lĩnh vực sản xuất hạt nhựa) 3 hành vi 11 triệu đồng; Công ty cổ phần Sông Đà 505 (lĩnh vực xây dựng) 1 hành vi 5 triệu đồng và Công ty TNHH Atlantic Việt Nam (lĩnh vực sản xuất kinh doanh cà phê) 1 hành vi 7,5 triệu đồng.

Những hành vi bị xử phạt là do DN cố tình vi phạm như không tổ chức huấn luyện ATVSLĐ theo Thông tư 37, 41 của Bộ LĐTB-XH; không cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động theo Thông tư 10 của Bộ LĐTB-XH, hoặc không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về tai nạn lao động theo Thông tư 12 của liên Bộ LĐTB-XH và Bộ Y tế.

Tuy nhiên, còn nhiều hành vi phạm lỗi khác, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh chỉ nhắc nhở và yêu cầu các DN phải khắc phục sớm.

M.Đ