Bác sĩ Úc tình nguyện phẫu thuật một số bệnh lý nhi khoa

04:04, 04/04/2013

Từ ngày 6/4 đến 27/4, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với đoàn bác sĩ phẫu thuật Úc thực hiện đợt phẫu thuật tình nguyện một số bệnh lý nhi khoa cho trẻ em dưới 15 tuổi trên địa bàn Lâm Đồng...

Từ ngày 6/4 đến 27/4, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với đoàn bác sĩ phẫu thuật Úc thực hiện đợt phẫu thuật tình nguyện một số bệnh lý nhi khoa cho trẻ em dưới 15 tuổi trên địa bàn Lâm Đồng, bao gồm các bệnh lý: thoát vị bẹn, rốn, thành bụng; tràn dịch màng tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ, các bệnh lý tinh hoàn khác; hẹp môn vị, dị dạng hậu môn, trực tràng; dị dạng giới tính; dị dạng thận và bàng quang; các khối u hoặc dị dạng bệnh lý ổ bụng khác; dị dạng ngón tay chân không liên quan đến xương.

Bệnh viện tỉnh sẽ hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân không thuộc diện BHYT. Trường hợp bệnh nhân có BHYT, Bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí cùng chi trả ngoài thanh toán của BHYT.

Để phục vụ cho đợt phẫu thuật, các Trung tâm Y tế huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức khám sàng lọc bệnh, lập danh sách, thời gian khám sàng lọc bệnh đến hết ngày 20/4.

DIỆU HIỀN