Biểu dương phụ nữ tiêu biểu các dân tộc thiểu số

08:04, 27/04/2013

(LĐ online) - Chiều ngày 26/4, Hội Phụ nữ Lâm Đồng tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ tiêu biểu các dân tộc thiểu số năm 2013 với sự tham dự của 39 chị điển hình trên nhiều lĩnh vực đến từ các buôn làng trong tỉnh. Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

(LĐ online) - Chiều ngày 26/4, Hội Phụ nữ Lâm Đồng tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ tiêu biểu các dân tộc thiểu số năm 2013 với sự tham dự của 39 chị điển hình trên nhiều lĩnh vực đến từ các buôn làng trong tỉnh. Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn –Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với các điển hình phụ nữ DTTS tiêu biểu
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với các điển hình phụ nữ DTTS tiêu biểu


Báo cáo biểu dương phụ nữ các dân tộc thiểu số tiêu biểu, bà K’Gléo –Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Lâm Đồng có 40 dân tộc anh em sinh sống, trong đó có 62.199 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, còn 10.163 hộ DTTS nghèo (chiếm 16,34%). Hội Phụ nữ đã xây dựng và phát triển tổ chức Hội trong vùng DTTS, đến nay đã có 37.168 hội viên phụ nữ DTTS (chiếm 21,8% tổng số hội viên toàn tỉnh) đang sinh hoạt tại 1.617 tổ phụ nữ. Lực lượng phụ nữ DTTS đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế -xã hội –an ninh quốc phòng tại địa phương, không ngừng cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo ổn định cuộc sống, tích cực tham gia học tập và chấp hành tốt các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết của Hội, thực hiện tốt các phong trào phát triển kinh tế bảo vệ an ninh quốc phòng, phong trào “5 không 3 sạch”, nuôi dạy con tốt, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, khôi phục phát triển nghề truyền thống…

Nhiều tham luận của các chị tiêu biểu như: Ka Wài (Chi hội 8 xã Madaguôi -Đạ Huoai), chị Ka Thiểu (thôn 2C Thị trấn Đạ Tẻh), chị Ka Ơn (thôn 3 xã Lộc Tân -Bảo Lâm), chị Cil Mup K’Lom (xã Tà Nung -Đà Lạt), chị Nông Thị Keo (thôn Thanh Bình, xã Phi Liêng -Đam Rông)  đã đem đến cho hội nghị nhiều cảm xúc chia sẻ về kinh nghiệm và quá trình vượt khó để vươn lên trong sản xuất, tổ chức cuộc sống gia đình và tích cực tham gia phong trào Hội, giúp đỡ các hội viên nghèo…

Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dịp biểu dương khen thưởng khích lệ các điển hình và nhân rộng các mô hình thiết thực, hiệu quả ở các thôn buôn trong toàn tỉnh và mong rằng ngày càng có thêm nhiều gương điển hình hơn nữa. Đồng chí chỉ đạo Hội Phụ nữ tiếp tục quan tâm xây dựng phong trào phụ nữ vùng DTTS  phù hợp với đặc điểm từng vùng, từng dân tộc. Vận động chị em phụ nữ DTTS trong tỉnh xóa bỏ mặc cảm, tự tin quyết tâm phấn đấu trong nhiều lĩnh vực: học tập nâng cao trình độ, nâng cao kinh nghiệm sản xuất, nuôi dạy con tốt, cho con ăn học đến nơi đến chốn. Đặc biệt, phụ nữ DTTS cố gắng thực hiện tốt 2 chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước hiện nay là: Giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới để phát triển nâng cao đời sống của đồng bào vùng DTTS.

DIỆU HIỀN