Đà Lạt: Gặp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

02:04, 25/04/2013

(LĐ online) - Ngày 25/4, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Đà Lạt đã tổ chức gặp mặt trên 300 cựu tù qua các thời kỳ.

(LĐ online) - Ngày 25/4, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Đà Lạt đã tổ chức gặp mặt trên 300 cựu tù qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng trong những năm tháng bị tù đày, nhưng vẫn một lòng kiên trung ái quốc, một lòng theo Đảng, hy sinh cho Tổ quốc.

Hiện Đà Lạt đã xây dựng 14 tổ liên lạc tù chính trị cách mạng ở 12 phường, xã với hàng trăm người cựu tù chính trị. Tuy nhiên, số cựu tù bị địch bắt tù đày đến nay chỉ còn 305 người. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc chăm lo đời sống cho người già yếu, hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi, khám bệnh cho các bạn tù, mua thẻ bảo hiểm y tế cho hàng chục đối tượng; phối hợp với chính quyền thành phố tập hợp tư liệu xuất bản cuốn sách “Những năm tháng trong ngục tù đế quốc”; cung cấp cho Viện Lịch sử Đảng Trung ương tư liệu về 46 cựu tù chính trị Côn Đảo cư ngụ tại Đà Lạt.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 20 năm thành lập Hội (1993 - 2013).

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng 3 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình đấu tranh trong lao tù.

Thuỵ Trang