Lâm Đồng tham dự Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc

03:04, 12/04/2013

(LĐ online) - Đoàn đại biểu Lâm Đồng tham dự gồm có: 2 người khuyết tật, 2 trẻ mồ côi, 2 nhà bảo trợ, 1 tình nguyện viên và ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng.

* Vận động tài trợ 3 tỷ đồng cho chương trình “Một trái tim - Một thế giới”

(LĐ online) - Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 4 năm 2013 và chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật “Một trái tim - Một thế giới” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên VTV2 lúc 19h30 ngày 13/4.  

Đoàn đại biểu Lâm Đồng tham dự gồm có: 2 người khuyết tật, 2 trẻ mồ côi, 2 nhà bảo trợ, 1 tình nguyện viên và ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng.

Đặc biệt, tham gia Đoàn đại biểu Lâm Đồng có 2 nhà bảo trợ đến từ Tp.HCM, đó là: Bác sĩ Võ Nguyễn Mân (Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Minh Tâm, thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM). BS Mân đã phối hợp với Hội Lâm Đồng vận động tài trợ hơn 2 tỷ đồng cho chương trình Phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo và Mắt sáng cho người cao tuổi. Năm 2012, BS Mân đã trực tiếp phẫu thuật mắt, thay thuỷ tinh thể nhân tạo cho hơn 700 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi ở Lâm Đồng. Một nhà bảo trợ tiêu biểu khác là chị Như Loan (99 Trần Quốc Toản - Q3 - Tp.HCM) đã đóng góp hàng tỷ đồng cho các chương trình hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tại Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Văn Lực cho biết: Hội đã vận động 2 nhà bảo trợ tiêu biểu này và nhóm Mạnh thường quân chương trình Mắt sáng cho người nghèo Tp.HCM ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình giao lưu “Một trái tim - Một thế giới”. Trong chương trình, ông Nguyễn Văn Lực có thành tích năm 2012 vận động tài trợ hơn 40 tỷ đồng cho các chương trình nhân đạo từ thiện của Hội sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; 6 đại biểu Lâm Đồng được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

Hai đại biểu người khuyết tật (NKT) là: chị Vũ Thị Nguyệt Ánh (Phó Chủ tịch Hội NKT Lâm Đồng, Chủ tịch Hội NKT Bảo Lộc) đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương và tích cực tham gia hoạt động vì NKT, mở 5 khoá đào tạo nghề cho NKT, 15 lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên khuyết tật của tỉnh. Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Phó Chủ tịch Hội NKT Đức Trọng) đã tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo và chăm lo cho chị em khuyết tật có việc làm và thu nhập. Chị tự nguyện dùng xe 3 bánh chuyên chở nguyên liệu giúp cho 20 chị khuyết tật gia công hàng thủ công mỹ nghệ và giao sản phẩm cho các quầy kinh doanh.

Hai đại biểu trẻ mồ côi là em Nguyễn Trương Hoàng Phúc, đang học lớp 12 Trường PTTH Chuyên Thăng Long - Đà Lạt là học sinh giỏi nhiều năm liền và em K’Thú đang học lớp 11 Trường Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng đã vượt lên nỗi đau mất mát khi cả cha mẹ lần lượt qua đời vì bệnh hiểm nghèo, em đã vươn lên kết quả khá trong học tập.

DIỆU HIỀN