Phong trào “trường giúp trường” ở Trường Hermann Gmeiner Đà Lạt

03:04, 11/04/2013

Phong trào “trường giúp trường” để “lá lành đùm lá rách” hay “lá rách ít đùm lá rách nhiều” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức SOS …

Phong trào “trường giúp trường” để “lá lành đùm lá rách” hay “lá rách ít đùm lá rách nhiều” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức SOS chúng tôi và được cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình”, thầy Trần Xuân Dũng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt cho biết.
 

Dọn dẹp vệ sinh môi trường giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp
Dọn dẹp vệ sinh môi trường giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp

Ngay từ đầu những ngày phát động phong trào “trường giúp trường”, Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt đã có kế hoạch phát động phong trào nuôi heo đất, tiết kiệm tiền ăn sáng trong CB - GV - CNV và học sinh. Phong trào này đã được chi bộ, chính quyền nhà trường hỗ trợ tích cực, cùng với tinh thần tương thân tương trợ của tập thể học sinh và giáo viên nhà trường luôn mang trong mình với tinh thần tiết kiệm để làm việc thiện.

Theo sự phân công của Công đoàn ngành giáo dục, Công đoàn Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt đã giúp đỡ bằng số tiền tích góp trong hàng tháng để mua máy vi tính, âm thanh, sách vở, quần áo cho Trường THCS Pró (Đơn Dương) trước năm 2006, giai đoạn 2006 – 2010, trường tiếp tục giúp đỡ quần áo, 5.000 cuốn vở, 100 bộ sách, tôn sáng, bể chứa nước cho Trường THCS Đạ Nhim (Lạc Dương) với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng; năm học 2009 - 2010 trường thực hiện 1 giếng khoan trị giá 20 triệu đồng để giúp đỡ Trường PTTH Hoà Ninh (Di Linh); năm học 2011 - 2012, trường giúp đỡ Trường THCS Ka Đô (Đơn Dương) với 279 kg quần áo cũ, 1.360 cuốn vở và 10 triệu đồng tiền mặt; trao học bổng và tặng vở cho học sinh Trường PTTH Nguyễn Huệ (Di Linh); và trong năm học này, trường tiếp tục giúp Trường PTTH Quang Trung (Cát Tiên) làm công trình vệ sinh.

Ngoài những tham gia đóng góp phong trào “trường giúp trường” giúp đỡ vùng sâu, vùng xa, Trường Hermann Gmeiner còn tham gia giúp đỡ những vùng thiên tai, bão lũ, chương trình “Áo ấm ngày xuân” hay những đóng góp đột xuất cho những người neo đơn, mẹ Việt Nam anh hùng, giúp các học sinh nghèo ngay trong nhà trường, không để học sinh nào đi học mà thiếu đồ dùng học tập hay quần áo. Đó cũng chính là mục tiêu mà công đoàn trường đề ra trong việc thực hiện phong trào “trường giúp trường” do công đoàn ngành phát động. Bên cạnh đó, đầu năm học, CĐCS tổ chức cho các đoàn viên đăng ký đỡ đầu học sinh nghèo khó trong trường về vật chất, giúp đỡ các em trong học tập. Công việc này được CB - GV - CNV nhiệt tình tham gia. CĐCS còn hỗ trợ cho học sinh nghèo những suất ăn trưa miễn phí.

Ngoài ra, công đoàn nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chuyến tham gia giao lưu học hỏi kinh nghiệm chuyên môn với các trường kết nghĩa để tạo nên sự gắn kết, sự cảm thông để cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống và cùng nhau hoàn thành tốt các công việc được giao. “Cuộc vận động ủng hộ vùng sâu, vùng xa và phong trào “trường giúp trường” có một ý nghĩa cao cả và mang lại nhiều kết quả thiết thực, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong toàn thể CB – GV – CNV và học sinh nhà trường.

Cũng qua phong trào này, chúng tôi đã giáo dục cho học sinh lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy cho học sinh, phát huy được môi trường thân thiện, tích cực trong học sinh”, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Hermann Geiner Trần Xuân Dũng chia sẻ thêm.

Hà Linh