Quốc lộ 55 hư hỏng nặng

02:04, 24/04/2013

Hiện nay, trên mặt đường QL55 ngang qua địa phận 2 xã Lộc Thành, Lộc Nam (Bảo Lâm) và kéo dài đến Đa Mi, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặt đường chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi”.

Quốc lộ (QL) 55 có tổng chiều dài hơn 110km, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, giao thương phát triển kinh tế giữa hai miền “rừng - biển”. Hiện nay, trên mặt đường QL55 ngang qua địa phận 2 xã Lộc Thành, Lộc Nam (Bảo Lâm) và kéo dài đến Đa Mi, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặt đường chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi”.

Tuy đã sửa chữa, dặm vá, thế nhưng chỉ trong 5-7 ngày sau, tình trạng càng tệ hơn, lầy lội hơn. Những miếng vá to tướng của những đợt duy tu trước bị vỡ ra chồng lên lớp đất đá vá sau, càng phát sinh thêm hàng loạt chỗ xói, lỗ hỏng mới, gồ ghề cộng với bụi mù… Vào thời điểm tan trường, từ các trường THCS, THPT trên địa bàn 2 xã Lộc Thành, Lộc Nam có lưu lượng người và xe cộ tham gia lưu thông đông đúc, những ổ voi, ổ gà chính là những “cạm bẫy”, rất nguy hiểm. Một số người dân sống hai bên đường nơi đây cho biết, rất khổ sở vì đoạn đường này. Hễ cứ nắng lên là bụi tung mù mịt, còn mưa xuống thì bùn tung toé và tai nạn giao thông thường hay xảy ra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, thừa nhận: “Vì đây là tuyến QL do Trung ương quản lý, nên địa phương đã có văn bản đề nghị cấp trên xem xét, sửa chữa”.

ĐÌNH THI