Thành lập Tổ Kiểm tra xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính

04:04, 05/04/2013

(LĐ online) - Tổ Kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra đột xuất, không thông báo trước thời gian, địa điểm, đối tượng kiểm tra đối với những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến những hành vi chậm trễ, gây phiền hà, …

(LĐ online) - Ngày 3/4/2013, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 636/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Kiểm tra xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Tổ Kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra đột xuất, không thông báo trước thời gian, địa điểm, đối tượng kiểm tra đối với những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến những hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; nguyên nhân và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị đối với hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Kiến nghị với sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời xem xét phê bình, nhắc nhở hoặc xử lý kỷ luật CCVC vi phạm theo phân cấp.

Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình kết quả thực hiện; trường hợp phức tạp cần phải điều tra, xác minh làm rõ hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính thì kịp thời báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét chỉ đạo cụ thể.

HỒNG LÂM