Tổng cục Môi trường kiểm tra tại Dự án Bauxite Tân Rai

03:04, 18/04/2013

Chiều 16/4/2013, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã kiểm tra hoạt động xả thải của Tổ hợp Bauxite nhôm Tân Rai (Bảo Lâm).

Chiều 16/4/2013, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã kiểm tra hoạt động xả thải của Tổ hợp Bauxite nhôm Tân Rai (Bảo Lâm). Đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện hiện trạng xả thải của các nhà máy trong Tổ hợp; trong đó, chú trọng đến độ an toàn và tác động môi trường xung quanh hồ bùn đỏ.

Theo Ban quản lý Dự án, sau 4 tháng đi vào hoạt động, hiện nay, Tổ hợp Bauxite nhôm Tân Rai đã hoạt động đạt 50% công suất thiết kế với sản lượng 1.000 tấn alumin/ngày. Hiện tại, Tổ hợp đã có 2 hồ bùn đỏ đi vào hoạt động.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng, Trưởng Đoàn kiểm tra, cho biết: Đây là đợt kiểm tra nhằm đánh giá tác động môi trường của Tổ hợp bauxite nhôm Tân Rai sau thời gian chạy có tải, trước khi có những ý kiến yêu cầu Ban quản lý Dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng có những điều chỉnh về cơ chế vận hành và quản lý để giảm thiểu tác động môi trường và sản xuất của người dân trong vùng dự án; tránh những sự cố trong xử lý chất thải có chứa nhiều hóa chất dực hại.

ĐÔNG ANH